Giành thắng lợi kịch tính, tay vợt Việt kiều vào tứ kết Vietnam Open

00:21 Thứ năm 10/01/2019

Thai-Son Kwiatkowski, hạt giống số 4 giải quần vợt Vietnam Open 2019 có chiến thắng nghẹt thở trước tay vợt hạng 384 thế giới với các tỷ số 7-5, 7-6 trong trận đấu vòng 3.

Ngày 9/1 tại Đà Nẵng tiếp tục diễn ra các trận đấu tại giải quần vợt Vietnam Open. Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi hầu hết tay vợt được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng để góp mặt vào vòng tứ kết nội dung đơn nam.

Tay vợt Việt kiều Thai-Son Kwiatkowski chạm trán Viktor Durasovic người Na Uy, một đối thủ có lối chơi khéo léo cùng những pha bóng đầy khó chịu. Trước những chiêu bài mà Durasovic thể hiện ở set đấu đầu tiên, Thai-Son gặp nhiều khó khăn và bị mất break ở game thứ 5.

ThaiSon-Kwiatkowski

 Thai-Son vào tứ kết đơn nam tại giải. Ảnh: VTF.

Tuy nhiên ngay sau đó, tay vợt sinh năm 1995 đòi lại được break và cân bằng tỷ số 4-4. Ở game đấu bản lề, Thai-Son bẻ thêm một break của đối thủ để ấn định chiếnthắng 7-5.

Sang set 2, sự kịch tính được đẩy lên cao độ khi cả hai tay vợt đều thi đấu đầy thận trọng. So kè từng điểm số, set đấu chỉ được phân định ở loạt tie-break. Tại đây, tay vợt Việt kiều là người chứng tỏ bản lĩnh kiên cường khi giành chiến thắng với tỷ số 7-6(4).

Tuy thắng nội dung đơn, nhưng ở nội dung đánh đôi, Thai-Son và người đồng đội đến từ Tây Ban Nha là Gerard Granollers lại không thể vượt qua cặp Antoine Escoffier (Pháp) và Yusuke Takahashi (Nhật Bản) khi gác vợt với tỷ số 5-7, 2-6 sau hơn một giờ thi đấu.

Hạt giống số 1 Marcell Granollers (Tây Ban Nha) phải mất gần 2 tiếng để vượt qua người đồng hương Boluda-Purkiss Carlos với tỷ số 6-4, 6-3. Đó là trận đấu mà tay vợt hạng 352 thế giới đã chơi hay khi cứu tới 3 match point ở game đấu cuối cùng trước chấp nhận thất bại.

Ngày 10/1, giải sẽ tiếp tục diễn các trận đấu tứ kết ở nội dung đơn nam và bán kết đôi nam. Các trận đáng chú ý trong ngày sẽ là cuộc so tài giữa hạt giống số 2 Matteo Viola (Italy) và tay vợt người Trung Quốc Yan Bai, cặp song sinh người Thái Lan Sanchai/Sonchat Ratiwatana sẽ gặp đôi Alessandro Bega/Matteo Viola.

ThaiSon-Kwiatkowski-02

 Thông số trận đấu giữa Thai-Son và Durasovic.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 23:45 09/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục