Giành HCV thứ 5 tại SEA Games 30, Ánh Viên thừa nhận đã qua thời đỉnh cao

18:14 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnÁnh Viên hoàn tất cú đúp vàng trong ngày thi đấu 07/12 tại SEA Games 30.

Chưa đầy 1 giờ sau chiếc HCV ở nội dung 400m tự do nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục tham dự phần thi chung kết 100m ngửa nữ với kỳ vọng sẽ chiến thắng để mang về chiếc HCV thứ 5 cá nhân cho bản thân ở kỳ SEA Games 30.

Anh-Vien-200m-Ngua-SEA-Ga

 Ánh Viên xuất phát trong phần thi chung kết 100m ngửa nữ. Ảnh: Hiển Vinh.

Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, kình ngư 23 tuổi tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc với thành tích 1 phút 2 giây 97 để đem về chiếc HCV thứ 42 cho đoàn thể thao Việt Nam. HCB và đồng đều thuộc về các vận động viên chủ nhà Chloe Kennedy Anne Isleta và Jasmine Alkhaldi.

1 đại diện khác của Việt Nam ở phần thi chung kết này là Nguyễn Diệp Phương Trâm chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 6 với thành tích 1 phút 05 giây 05.

Như vậy, Ánh Viên đã có được 5 chiếc HCV, 1 chiếc HCB tại kỳ SEA Games đang diễn ra trên đất Philippines. Mục tiêu của Ánh Viên ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này là 8 chiếc HCV.

Chia sẻ về sự khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu năm nay trên VnExpress, cô gái vàng của thể thao Việt Nam cho biết: "Có lẽ khi lên tới đỉnh cao nhất định, một VĐV phải đối mặt với việc xuống phong độ. Tôi nghĩ điều quan trọng là biết bản thân sai điểm gì, yếu cái gì để có thể khắc phục. Tôi hy vọng mình có thể trở lại đỉnh cao thêm lần nữa."

"Tôi và HLV đang làm việc cật lực để có thành tích tốt tại SEA Games này. Thầy cũng rất vất vả để có thể giúp tôi bơi nhanh trở lại. Giải lần này, HLV có vẻ dễ hơn với tôi. Thầy động viên khi tôi không làm tốt và không còn la tôi nữa."

"Trước khi lên đường dự SEA Games, cha và em đã đi từ quê đến TP.HCM để động viên tôi. Điều đó giúp tôi có thêm động lực."

Anh-Vien-200m-Ngua-SEA-Ga

Một số hình ảnh của Ánh Viên ở phần thi 100m ngửa nữ.

Anh-Vien-200m-Ngua-SEA-Ga

 

Anh-Vien-200m-Ngua-SEA-Ga

 

Nam Thành | 18:00 07/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục