Giành được 3 điểm nhưng Chelsea đang đứng trước nguy cơ... lụn bại!

06:22 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Maurizio Sarri đã có được điều mình mong muốn nhưng sẽ có nhiều người không thích thú khi nhìn vào những gì đã xảy ra trên đất Hy Lạp.

Bất cứ câu lạc bộ nào cũng cần duy trì sự phát triển của hệ thống đào tạo trẻ. Nguồn lực này được hiểu như sẽ dành cho tương lai, khi mà các trụ cột ở đội một rời xa đỉnh cao phong độ. Những măng non tại học viện được đôn lên thay thế đàn anh, vì đâu phải lúc nào tiền bạc cũng như lá mùa thu. Và Chelsea chắc chắn không phải ngoại lệ!

Ngay đến Real Madrid, nơi nổi tiếng với chính sách 'Galaticos' trong bao năm qua bây giờ vẫn phải tìm đến những cầu thủ như vậy hoặc thắt chặt chi tiêu với những bản hợp đồng có giá trị quá bé nhỏ so với tầm vóc câu lạc bộ. Đó là chưa kể đến Manchester City cũng không móc hầu bao nếu họ không cảm thấy ai đó xứng đáng.

Chelsea giành được 3 điểm nhưng họ đang đứng trước nguy cơ... lụn bại! - Bóng Đá

 Một người chịu chơi nhất trong làng bóng đá như Perez bây giờ đã phải thắt lưng buộc bụng.

Chelsea không hẳn là gã 'khát máu' nhất trong việc đưa về những tên tuổi hàng đầu, nhưng họ lại rất biết cách mài dũa các viên ngọc thô ở học viện. Chẳng thế mà trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2017, đội bóng này đã thu về gần 70 triệu bảng từ việc bán đi Bertrand Traore, Nathan Ake, và Romelu Lukaku.

Tất nhiên, nhà đương kim vô địch FA Cup không chỉ từng sở hữu những cầu thủ trên mà họ còn có cả một hệ thống đào tạo quy mô tầm cỡ thế giới. Theo thống kê từ trang chủ Premier League, Chelsea đã đẩy đi (theo dạng cho mượn) gần 3 đội hình trong mùa hè này.

Nhưng mới đây, FIFA đang dự tính giới hạn cầu thủ cho mượn của một CLB xuống còn 8 người. Đó là giải pháp để tránh việc các đội bóng lớn vơ vét tài năng trẻ từ các CLB nhỏ hơn. Luật mới sẽ không áp dụng cho những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, mà chỉ tính cầu thủ được mua về.

Chelsea giành được 3 điểm nhưng họ đang đứng trước nguy cơ... lụn bại! - Bóng Đá

 Chelsea ưa thích cho mượn cầu thủ và không giúp họ có chỗ đứng ở CLB từ khi còn trẻ.

Nếu điều này được thực thi trong tương lai gần, có lẽ Chelsea sẽ phải 'khóc hận' vì họ luôn là một trong những đội bóng sử dụng chính sách mua các cầu thủ tiềm năng nhiều khi chỉ để tránh bị đối thủ 'hớt tay trên'. Sau đó, The Blues đem đi cho mượn và đưa họ về lại khi cảm thấy đủ trình độ.

Nói đến vấn đề này ở hiện tại, trong trận đấu với PAOK tại Europa League rạng sáng nay, đội bóng của huấn luyện viên Maurizio Sarri đăng ký hai cầu thủ từng có thời gian ăn tập ở đội trẻ là Andreas Christensen và Ruben Loftus-Cheek. Tuy nhiên, tiền vệ tuyển Anh (Cheek) không hề được ra sân dù chỉ một phút.

Hiện tại, ở đội một The Blues đang sở hữu rất nhiều tài năng trẻ đáng chú ý như Ethan Ampadu, Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi, và Emerson. Trong số này có đến hai tuyển thủ quốc gia nhưng cuối cùng Sarri lại chọn một đội hình 'siêu khủng' để thi đấu với một đội chủ nhà 'lạ hoắc' trong làng bóng đá.

Nếu như có ai đó nói rằng PAOK là đội bóng đa quốc tịch (11 cầu thủ trên sân nhưng đến từ 10 đất nước khác nhau) thì có lẽ Chelsea cũng nên cảm thấy hổ thẹn vì họ cũng đâu thua kém với chỉ một người mang dòng máu Anh quốc là Ross Barkley, còn lại đều đến 6 quốc gia khác.

Chelsea giành được 3 điểm nhưng họ đang đứng trước nguy cơ... lụn bại! - Bóng Đá

 HLV Sarri cũng không thèm ngó ngàng tới những măng non triển vọng ở đội một.

Vấn đề này cũng được cựu huấn luyện viên Chelsea là Glenn Hoddle chỉ trích nặng nề trên BT Sport. "Tôi thích những cầu thủ Anh ở đó hơn, và các cầu thủ trẻ có được cơ hội khi họ không thể ra sân tại Premier League vào lúc này. Thật tốt khi thấy Ross Barkley ở đó". Ông nói.

“Tôi lo ngại rằng những cầu thủ trẻ tài năng như Ampadu hay Loftus-Cheek sẽ không có đủ thời gian chơi bóng đá. Thật không may cho Chelsea hoặc cho những cậu bé đó, nếu họ ở lại thì sẽ không được ra sân, họ cần rời đi. Anh ấy (Loftus-Cheek) mới chỉ 23 tuổi thôi mà". Hoddle kết luận.

Tình trạng này của Chelsea sẽ trở thành mối lo thực sự nếu FIFA thông qua dự định như đã nói ở trên. Nếu họ tiếp tục không đặt niềm tin vào các tài năng trẻ thì đội bóng này chắc chắn phải lao đao về vấn đề nhân sự trong thời gian tới. Đó là chưa kể sự thiệt thòi khi sân chơi Champions League bắt buộc phải có 8 người thuộc dạng 'cây nhà lá vườn' trong tổng số 25 cái tên được đăng ký.

Vũ Quang Toản | 03:40 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục