Giành danh hiệu danh giá, Messi nói một câu như "xát muối" vào lòng NHM

10:53 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnDù giành được danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu, nhưng Lionel Messi vẫn rất phiền lòng vì một điều.

Với việc Kylian Mbappe chỉ ghi được một bàn thắng trong trận thua 1-3 của Paris Saint-Germain trước Stade Reims ở vòng đấu cuối cùng, Lionel Messi đã chính thức có được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu thứ sáu trong sự nghiệp.

Mbappe cần ghi đến 5 bàn trong trận đấu vừa qua mới có thể vượt qua kỷ lục 36 bàn thắng tại La Liga do Messi thiết lập. Tuy nhiên, nhiệm vụ này có lẽ quá sức đối với măng non nước Pháp.

Messi giành chiếc giày vàng - Bóng Đá

 Messi đã có chiếc giày vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Messi giành được giải thưởng cá nhân danh giá này và cũng là lần thứ 11 liên tiếp, một đại diện đến từ La Liga xếp cao nhất trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu.

Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ cuối cùng sở hữu danh hiệu Chiếc giày Vàng mà không đến từ một câu lạc bộ Tây Ban Nha. Ở mùa giải 2007/08, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã xuất sắc đánh bại những đối thủ nặng ký để bước lên bục nhận giải với 31 pha lập công. Ngôi sao thuộc biên chế Juventus hiện cũng đã có 4 chiếc giày vàng trong sự nghiệp.

Messi vinh hạnh trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử giành giải thưởng này (31 tuổi, 11 tháng và 25 ngày). Người đứng đầu trong hạng mục này là Hugo Sanchez, ông giành danh hiệu vào năm 1990 ở độ tuổi 32.

Phát biểu trước truyền thông, tiền đạo người Argentina tỏ ra không mấy vui vẻ trước thành tích này. Ám ảnh ở trận bán kết lượt về Champions League vẫn còn ám ảnh anh rất nhiều.

"Tôi không nghĩ về Chiếc giày vàng. Giải thưởng này không xuất hiện trong đầu tôi. Chúng tôi vẫn đang đau đớn từ thất bại trước Liverpool, hoặc ít nhất là tôi. Tôi không nghĩ về bản thân mình."

Messi đã cảnh báo rằng, mọi thứ có thể sẽ còn tồi tệ hơn nếu Barcelona thua trận chung kết Copa del Rey trước Valencia vào thứ Bảy. Anh nói:

"Đây là một trận chung kết và không giành được chiến thắng sẽ khiến chúng tôi tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại".

Trường Sơn | 10:25 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục