Gian Piero Gasperini: Atalanta sẽ chiến đấu cho một suất dự cúp châu Âu

13:16 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia 61 tuổi tuyên bố các cầu thủ của ông sẽ chiến hết mình để giành vé dự cúp châu Âu.

HLV Gian Piero Gasperini khẳng định sẽ đội bóng của ông chiến đấu cho một suất tham dự châu Âu bằng cả hai con đường: top 4 Serie A hoặc vô địch Coppa Italia. 

Chiến thắng đêm qua giúp Atalanta sống lại hy vọng giành vé dự cúp Châu Âu khi họ đã san bằng điểm số với đội xếp thứ 4 là AC Milan, chỉ đứng dưới do kém hiệu số đối đầu. Thầy trò Gasperini trở thành đội thứ ba đánh sập sân San Paolo mùa này, sau Juventus và Arsenal.

Gasperini: Atalanta sẽ chiến đấu cho một suất dự cúp châu Âu - Bóng Đá

Chiến thắng 2-1 trước Napoli giúp Atalanta vươn lên bằng điểm đội xếp thứ 4 AC Milan.

"Napoli đã chơi hay hơn chúng tôi trong hiệp một. Họ có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0, nếu điều đó xảy ra mọi thứ sẽ trở nên khó khăn cho Atalanta", huấn luyện viên 61 tuổi chia sẻ với Sky Sports. 

"Atalanta đã đứng vững trước sức ép, tung các phương án vào sân từ ghế dự bị như Josip Ilicic và sau khi gỡ hòa, chúng tôi tiếp tục đà thăng hoa để giành chiến thắng."

Vào thứ năm, thầy trò Gasperini có trận đối đầu với Fiorentina trong trận bán kết Coppa Italia. Lợi thế lớn đang thuộc về Atalanta sau khi họ đã hòa 3-3 với La Viola ở Artemio Franchi lượt đi. 

"Tôi thực sự mong đợi trận đấu với Fiorentina này. Tuy nhiên, cần biết rằng chiến thắng trước Napoli quan trọng không kém. Chúng tôi đã tiến gần châu Âu hơn bao giờ hết khi bắt kịp AC Milan."

"Chúng tôi đang chạy đua đến Champions League. Ngoài ra còn có Coppa Italia và việc lọt vào chung kết sẽ là đem lại niềm vui cho cổ động viên tại Bergamo."

Gasperini: Atalanta sẽ chiến đấu cho một suất dự cúp châu Âu - Bóng Đá

Gasperini đã biến Atalanta từ một đội bóng tầm trung thành một đối thủ khó chịu bậc nhất Serie A trong vài năm qua.

"Điều chúng tôi phải tập trung vào giai đoạn then chốt này. Đối với cá nhân tôi, đây là mùa thứ 4 một đội của tôi dẫn dắt được dự cúp Châu Âu. Việc đạt được mục tiêu này ở một câu lạc bộ cấp trung là điều không dễ."

"Ở Coppa Italia, Atalanta đã đánh bại Juventus và giành quyền vào bán bán kết. Tối nay chúng tôi đã giành chiến thắng ở Napoli và sẽ chiến đấu sòng phẳng với các đội bóng khác cho top 4. Đây là nỗ lực của toàn đội chứ không phải do may mắn."

Giải thích vì việc bị đuổi khỏi sân sau khi phản ứng với trọng tài, HLV này chia sẻ: "Tôi đã phản đối vì tôi nghĩ đó là một cú đá phạt ở rìa khung thành, nhưng tôi không rời khỏi khu vực kỹ thuật. Chẳng dễ dàng gì cho các HLV chỉ đứng yên một chỗ và khua chân múa tay trong những giây phút căng thẳng như thế."

Lê Dũng | 12:25 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục