Gian lận trong thi cử, Suarez phải nhận án phạt ra sao?

10:14 Thứ tư 23/09/2020

TinTheThao.com.vnVì tấm hộ chiếu Italia, tiền đạo người Uruguay đã mắc sai lầm tai hại.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Luis Suarez tại Barcelona

Ngày 18/9 vừa qua, Luis Suarez đã có mặt ở đại học Perugia để thực hiện bài thi lấy chứng chỉ B1 tiếng Italia. Đây là thủ tục bắt buộc để tiền đạo người Uruguay có được tấm hộ chiếu ở đất nước hình chiếc ủng và đủ khả năng thi đấu cho Juventus, đội bóng đã tích cực đàm phán để đưa anh về Allianz Stadium.

Theo kết quả được công bố sau đó ít giờ, Luis Suarez đã hoàn thành bài thi xuất sắc. Thông qua mạng xã hội, nhiều người đã gửi lời chúc mừng đến ngôi sao của Barcelona.

Song, mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như kết quả Luis Suarez có được là nhờ sự gian lận. Theo cơ quan cảnh sát điều tra, tiền đạo người Uruguay không thể nói được tiếng Italia dù chỉ 1 từ. Ngoài ra, anh cũng không biết cách chia động từ. Cầu thủ 33 tuổi có thể dễ dàng vượt qua kỳ thi do anh đã biết trước câu hỏi và đáp án.

 Selvaggio Sarri tiết lộ án phạt Suarez có thể phải nhận - Bóng Đá

 Hành động của Luis Suarez thật khó chấp nhận.

Với những gì đang diễn ra, nhiều người tin rằng Luis Suarez sẽ phải nhận án phạt nặng. Song, cảnh sát Selvaggio Sarri đã phủ nhận thông tin này. Trả lời phỏng vấn với Radio Punto Nuovo, ông chia sẻ:

Suarez không phải chịu bất kỳ án phạt nào. Điều luật này chỉ được áp dụng cho các quan chức Nhà nước. Đây là tội công khai bí mật, giả dối về mặt tư tưởng của các quan chức công quyền. Bất kể ra sao, họ đã phá vỡ quy định của pháp luật. Luật pháp cần phải được tôn trọng để đảm bảo sự bình đẳng cho tất cả mọi người. Không may cho họ, những hành vi này vẫn đang được chúng tôi điều tra.”

Faro | 09:16 23/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục