Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2017 - "Vòng quay kết nối”

15:39 Thứ tư 08/11/2017

TinTheThao.com.vnGiải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2017 sẽ khởi tranh vào sáng 03/12 tại Bình Dương với lộ trình hơn 1000 km với 9 chặng đua và kết thúc vào ngày 12/12.

Lễ công bố giải đã diễn ra vào sáng 08/11 tại Hội trường Báo Công an TP.HCM với sự phối hợp tổ chức của Đài PTTH Bình Dương, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương, Hoa Sen Group và Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN. Với tiêu chí đưa giải đi khắp các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên, Ban tổ chức đã đưa các điểm đích đến tại Thị xã La Gi (Bình Thuận), Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), Huyện Krông Pắc (Đắk Lắk), Thị trấn Chư Sê (Gia Lai), Thị trấn Đắc Tô (Kon Tum) để tạo điều kiện cho người hâm mộ thưởng thức giải đấu.

xd1

 Ban tổ chức giới thiệu về giải đấu. Ảnh Hải Vân.

Giải được thi đấu vào dịp cuối năm và được công nhận là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam, nên các đội đua đều cố gắng nỗ lực thi đấu qua đó giành thành tích cao, nhằm khép lại một năm thi đấu đầy sôi động và gặt hái được nhiều thành công của làng xe đạp VN.

xd2

 Ba danh hiệu cá nhân của giải. Ảnh Hải Vân.

Do các tay đua chỉ chinh phục 1 đèo Phượng Hoàng ở chặng 3 từ Thị xã Ninh Hòa đi Huyện Krông Păc nên không có danh hiệu vua leo núi, nhưng Ban tổ chức sẽ xem xét và tăng giải thưởng cao cho 3 tay đua chinh phục thành công đỉnh đèo trước tiên, qua đó sẽ tạo thêm sự cạnh tranh trên đường đua thêm hấp dẫn hơn.

xd3

 Cúp vô địch đồng đội (bên phải) và Cúp giành cho áo vàng chung cuộc. Ảnh Hải Vân.

Do cung đường đua đồi dốc từ sau chặng 4 nên cuộc tranh chấp các danh hiệu chung cuộc của giải sẽ rất quyết liệt. Danh hiệu áo vàng chung cuộc nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh của các tuyển thủ quốc gia: Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) với tay đua Loic Desriac (Bike Like Đồng Nai). Với thế mạnh về đèo dốc nên tay đua Loic Desriac được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu cao quý nhất của giải, nên chiến thuật của các đội tranh chấp sẽ cố gắng không để cho tay đua này nằm trong tốp đầu trong bảng tổng sắp.

xd4

 Tay đua Loic Desriac được đánh giá là ứng cử viên cho danh hiệu áo vàng. Ảnh Kelvin Huy.

Danh hiệu áo xanh xuất sắc vẫn là cuộc tranh chấp bằng nước rút tại đích đến của hai anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM) với Huỳnh Thanh Tùng, Nguyễn Tấn Hoài và Nguyễn Thành Tâm, trong đó ưu thê vẫn thuộc về ê kíp TP.HCM khi nỗ lực tập trung cho hai tay đua chủ lực tung nước rút để tranh chấp điểm thưởng ở các chặng đua.

Chức vô địch đồng đội sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 3 đội mạnh Dược Domesco ĐT, AV Hội Việt Mỹ-TP.HCM và Hạt Ngọc Trời-AG cùng với đội Quân Khu 7, và đội nào có chiến thuật thi đấu hợp lý và chọn đúng chặng đua quyết định để tung sức ra tranh chấp thứ hạng đồng đội sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

xd5

 Hai anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (áo đỏ-trắng) cùng với Huỳnh Thanh Tùng (áo trắng-ở giữa) và Nguyễn Tấn Hoài (số 33) sẽ tranh chấp danh hiệu áo xanh của giải. Ảnh Kelvin Huy.

Với thông điệp “Vòng quay kết nối”, Ban tổ chức sẽ trao tặng 900 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 90 chiếc xe đạp cho các em học sinh hiếu học vượt khó tại các địa phương trong lộ trình là đoàn đua đi qua. Giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Bình Dương và một số Đài truyền hình khác các chặng thi đấu: chặng khai mạc giải, chặng chạy vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết, chặng chạy vòng quanh Thị xã Gia Nghĩa, chặng đua cuối và Lễ trao thưởng chung cuộc vào chiều 12/12 tại Đài PTTH Bình Dương. 

Thông tin giải đấu

Giải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 3/12 tại Bình Dương với lộ trình đua hơn 1000 km, đi qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Phước và kết thúc vào ngày 12/12 tại Bình Dương với 9 chặng đua.

Tham dự giải có 10 đội đua mạnh trong nước thi đấu để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng, trong đó danh hiệu cao quý nhất-áo vàng chung cuộc sẽ nhận được 60 triệu đồng.

Lộ trình thi đấu chính thức của giải:

03/12: Chặng 1: Thị xã Dĩ An (Bình Dương) đi Thị xã La Gi (Bình Thuận) dài 153 km.

04/12: Chặng 2: TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) dài 137 km.

05/12: Chặng 3: Thị xã Ninh Hòa đi Huyện Krông Păc (Đắk Lắk) dài 124 km.

06/12: Chặng 4: TP.Buôn Ma Thuột đi Thị trấn Chư Sê (Gia Lai) dài 134 km.

07/12: Chặng 5: TP.Pleiku đi Thị trấn Đắc Tô (Kon Tum) dài 92 km.

08/12: Chặng 6: Chạy 20 vòng quanh Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku) dài 46 km.

10/12: Chặng 7: TP.Buôn Ma Thuột đi Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) dài 130 km.

11/12: Chặng 8: Chạy 28 vòng quanh Thị xã Gia Nghĩa dài 45 km.

12/12: Chặng 9: Huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 175 km.

Hải Vân - TinThethao.com.vn - TTVN | 15:15 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục