Giải xe đạp tranh cúp truyền hình TP HCM 2018: Tay đua Lê Nguyệt Minh thể hiện sức mạnh khi về đồng bằng

15:00 Thứ hai 23/04/2018

Chiến thắng lần thứ 6 sau 22 chặng của giải xe đạp tranh cúp truyền hình TP HCM 2018, Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP HCM) đang khẳng định sức mạnh tại giải với chiếc áo xanh.

Chặng đua thứ 23 giải xe đạp truyền hình tranh Cúp TP HCM - Tôn Đông Á 2018 diễn ra sáng 22-4 từ Bình Dương đi Đồng Tháp chứng kiến chiến thắng lần thứ 6 tại giải của tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP HCM). Tuy lộ trình bằng phẳng nhưng thời tiết nắng nóng và cự ly dài gần 190 km nên bào mòn sức lực của các tay đua.

xe-dap-1

 Đoàn đua qua huyện Củ Chi

Thế trận kèm cặp của những đội đua mạnh đang nắm giữ các danh hiệu tạo điều kiện cho nhóm 10 tay đua không tranh chấp thoát đi thành công. Đây là những tay đua thuộc đội hình 2 của TP HCM, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quân đội.

xe-dap-2

 Đoàn đua vào thị trấn Bến Lức

Do nhóm các tay đua ở nhóm đông có áo vàng không tổ chức rượt đuổi nên nhóm đầu ngày càng gia tăng khoảng cách thời gian, có lúc gần 5 phút.

Khoảng 60 km cuối, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp chủ động làm máy kéo đưa tốp đông rượt đuổi tốp dẫn đầu vốn rơi rụng dần còn 5 tay đua. Động lực để các tay đua Đồng Tháp làm máy kéo bởi họ muốn đưa đồng đội Nguyễn Tấn Hoài về tranh ngôi nhất chặng tại quê nhà Cao Lãnh.

xe-dap-3

 Đoàn đua qua ngã 3 Trung Lương

Nỗ lực này của các tay đua Đồng Tháp đã thành công khi tốp đông bắt kịp nhóm dẫn đầu khi cách đích hơn 10 km. Khi đó cuộc cạnh tranh ngôi thắng chặng tiếp tục là cuộc chiến của 2 ông vua nước rút Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Thành Tâm.

xe-dap-4

 

Có vị trí rút thuận lợi hơn, Lê Nguyệt Minh tung nước rút thắng Nguyễn Thành Tâm, cán đích đầu tiên trong khi Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba. Ngôi thắng chặng lần thứ 6 tại giải giúp Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu áo xanh - vua nước rút trong khi thành tích về nhì cũng giúp Nguyễn Thành Tâm giữ vững áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất.

xe-dap-5

 

xe-dap-6

 

Hôm nay (23-4), đoàn đua được nghỉ tại Đồng Tháp trước khi tranh tài chặng 24 từ Đồng Tháp đi Cần Thơ dài 93 km vào ngày 24-4.

Quang Liêm | 16:05 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục