Giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần thứ 19: Chờ các cuộc tranh chấp quyết liệt cho các danh hiệu

16:51 Thứ tư 28/12/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ khai mạc vào sáng 8/1 tại TP.Phan Rang-Tháp Chàm (NinhThuận) với sự tham dự của 70 tay đua của 14 đội mạnh trong cả nước thuộc các địa phương Quân Đội, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp và chủ nhà Bến Tre. Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng đi qua các địa phương Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, và kết thúc vào ngày 16/1 tại TP.Bến Tre với tổng giải thưởng gần 350 triệu đồng.

xe-dap-1

Ông Trần Văn Hữu - Giám đốc Đài PHTH Bến Tre, Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Đây là giải thi đấu đầu năm của xe đạp VN nên các đội mạnh đều nỗ lực để tranh chấp các giải thưởng. Ê kíp An Giang vẫn được đánh giá cao cho chức vô địch khi đang sở hữu các tay đua trong thành phần đội tuyển quốc gia: Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn và Quàng Văn Cường. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang với 4 tay đua chủ lực trên sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho cúp vô địch cùng giải thưởng 35 triệu đồng với hai đội VUS-TP.HCM (Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, hai tuyển thủ QG Nguyễn Trường Tài và Trần Thanh Điền) cùng với đội Dược Domesco Đồng Tháp (Tuyển thủ QG Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Vũ Linh và Trần Lê Minh Trí).

Do đội tuyển QG đang tập trung nên các tay đua này được đánh giá cao cho việc tranh chấp các danh hiệu cá nhân.  Áo vàng với giải thưởng 45 triệu đồng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tấn Hoài và Huỳnh Thanh Tùng.

xe-dap-2

Quang cảnh Lễ công bố về giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Là tuyển thủ trẻ, Huỳnh Thanh Tùng đang được đánh giá cao ở giải đấu này có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn khi đã đem về cho đoàn Quân Đội ba chiếc huy chương vàng (nội dung tính điểm, cá nhân tính giờ 4 km và cá nhân tính giờ 40 km) tại giải vô địch QG vừa qua. Tay đua trẻ 20 tuổi sẽ là ẩn số thú vị cho danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải lần này.

Ở giải áo xanh, cuộc tranh chấp danh hiệu này giữa tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm với hai cựu tuyền thủ Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng. Với thực lực mạnh đều của hai ê kíp An Giang và TP.HCM nên cuộc chiến nước rút tại đích đến nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa sức mạnh của sức trẻ Nguyễn Thành Tâm và kinh nghiệm của Lê Văn Duẩn.

xe-dap-3

Cúp vô địch và ba danh hiệu cá nhân của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Đồng hành cùng giải đua, Ban tổ chức sẽ trao tặng 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi, và trao tặng 600 phần quà cho 600 hộ gia đình tại các địa phương mà đoàn đua đi qua.

Lộ trình thi đấu chính thức:

8/1: Chặng 1: Chạy 11 vòng quanh Quảng trường 16/4 (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) dài 50 km.

9/1: Chặng 2: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 150 km.

10/1: Chặng 3: TP.Phan Thiết đi TP.Biên Hòa dài 161 km.

11/1: Chặng 4: TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km.

12/1: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh Đường Hùng Vương (TX Đồng Xoài) dài 50 km.

13/1: Chặng 6: TX Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km.

14/1: Chặng 7: TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km.

15/1: Chặng 8: TP.Bến Tre đ icác Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành dài 130 km.

16/1: Chặng 9: TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc – Chợ Lách – Mỏ Cày Nam và về TP.Bến Tre dài 92 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 17:00 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục