Giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: Tuyển thủ trẻ giành chiến thắng

14:49 Chủ nhật 08/01/2017

Giải đã khai mạc vào sáng 8/1 với sự tham dự của 70 tay đua thuộc 14 đội mạnh trong cả nước: Hà Nội, Quân Khu 7, Asanzo Đà Nẵng, Bike Life Đồng Nai, BTV Đại Nam, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS-TP.HCM), Mathnasium TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Hạt Ngọc Trời-An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Dogarlic Đồng Tháp, Trẻ Bến Tre và chủ nhà Bến Tre.

Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng từ Ninh Thuận đi Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh và kết thúc tại TP.Bến Tre với tổng cự ly dài 1061 km để tranh chức vô địch đồng đội, danh hiệu áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và áo trắng giành cho tay đua trẻ với tổng giải thưởng gần 350 triệu đồng.

xe-dap-1

Trên đường đua tại Quảng trường 16/4. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau lễ khai mạc, các tay đua thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 11 vòng quanh Quảng trường 16/4 (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) dài 55 km, với chiến thắng đã thuộc về tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) khi về nhất với thành tích 1h 23’07” – 39, 703 km/h và dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh xuất sắc.

xe-dap-2

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (số 52 – thứ ba từ phải sang) tung nước rút dung mãnh để giành chiến thắng chặng đua đầu tiên. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có 11 tay đua: Huỳnh Thanh Tùng, Mai Nguyễn Hưng, Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS TP.HCM), Phan Hoàng Thái, Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT), Lê Ngọc Sơn, Đỗ Phước Tuấn (Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Minh Luận  (BTV Đại Nam), Nguyễn Đắc Thời (Asanzo Đà Nẵng) và Trịnh Đức Tâm (BVTV AN Giang) tách được khỏi tốp đông khi bước vào vòng đua thứ 5.

xe-dap-3

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (số 70 – VUS TP.HCM) tung sức ra kéo tốp đầu để tạo cách biệt so với tốp đông. Ảnh: Kelvin Huy.

Do 4 đội đều có hai tay đua đi trong tốp đầu nên đã thay phiên nhau kéo tốp với tốp độ cao và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Mai Nguyễn Hưng đã rút thắng trước tốp đi đầu ở vòng tính điểm thứ 5 để giành 5 điểm thưởng áo xanh, xếp tiếp theo là Huỳnh Thanh Tùng, Lê Ngọc Sơn và Phan Hoàng Thái.

xe-dap-4

Tốp đông phía sau đã không thu ngắn được cách biệt hơn 1’ so với tốp đầu. Ảnh: Kelvin Huy.

Do tốp đông phía sau có 3 ê kíp mạnh TP.HCM, An Giang và Đồng Tháp kèm chặt nhau nên cách biệt hơn 1’ đã không được tốp đông thu ngắn lại nên cuộc tranh chấp thứ hạng chỉ còn diễn ra giữa các tay đua trong tốp đầu.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành áo vàng sau chặng đua đầu tiên, qua đó dẫn đầu ở giải áo xanh với 28 điểm. Tay đua Phan Hoàng Thái vượt qua Lê Ngọc Sơn trong gang tấc để giành hạng nhì và dẫn đầu ở giải áo trắng. Đồng đội chặng: Dược Domesco ĐT  - Hạt Ngọc Trời-AG – VUS TP.HCM.

xe-dap-5

Phát thưởng chặng đua 11 vòng quanh Quảng trường 16/4. Ảnh: Kelvin Huy.

Ông Trần Văn Hữu – Giám đốc Đài PTTH Bến Tre, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Lần đầu tiên giải được mở rộng đi từ các tỉnh Nam Trung bộ tới Tây Nam bộ đã tạo nên được sự lớn mạnh của giải đấu khi xuất phát từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm và về đích đến tại TP.Bến Tre. Ban tổ chức Ban tổ chức giải thực hiện chương trình đồng hành với tên gọi “Mái ấm gia đình Việt – Tết ấm tình thương” để gởi tặng 80 xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi và 600 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn ở 6 tỉnh mà đoàn đua đi qua”.

xe-dap-6

Ông Trần Văn Hữu – Giám đốc Đài PTTH Bến Tre, Trưởng Ban tổ chức trao tặng quà lưu niệm cho đơn vị tham dự. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 9/1, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 150 km. Nhiều khả năng sẽ có thay đổi thứ hạng khi hai ê kíp mạnh An Giang và TP.HCM sẽ tung sức ra tấn công để thoát đi, còn đội Quân Khu 7 lại không đủ lực để bảo vệ cho Huỳnh Thanh Tùng. Tốc độ của chặng đua này sẽ được đẩy lên cao khi các cuộc tách tốp sẽ liên tục diễn ra và nước rút tại đích đến sẽ quyết định đến thứ hạng của chặng.

Lộ trình thi đấu chính thức:

9/1: Chặng 2: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 150 km.

10/1: Chặng 3: TP.Phan Thiết đi TP.Biên Hòa dài 161 km.

11/1: Chặng 4: TP.Biên Hòa đi Thị xã Đồng Xoài dài 113 km.

12/1: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh Đường Hùng Vương (TX Đồng Xoài) dài 50 km.

13/1: Chặng 6: TX Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km.

14/1: Chặng 7: TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km.

15/1: Chặng 8: TP.Bến Tre đ icác Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành dài 130 km.

16/1: Chặng 9: TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc – Chợ Lách – Mỏ Cày Nam và về TP.Bến Tre dài 92 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:30 08/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục