Giải xe đạp quốc tế VTV: Guồng quay giải đấu lớn bắt đầu

14:16 Thứ ba 23/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải có sự tham dự của hai đội nước ngoài Thái Lan, Lào và cùng với 13 đội mạnh trong nước sẽ bước vào thi đấu chặng đầu tiên vào sáng 24/8 tại TP.Đà Nẵng, với cự ly 50 km chạy 25 vòng quanh đường Võ Nguyên Giáp. Các tay đua sẽ thi đấu 10 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ và nhất nhì ba đồng đội với tổng giải thưởng gần 600 triệu đồng.

Với sự tham dự của hai đội trong khu vực, giải sẽ tạo được sự tranh chấp gay cấn cho các thứ hạng qua từng chặng đua. Lần đầu tiên giải đấu quốc tế được tổ chức, thông qua lời mời từ Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN, hai đội nước ngoài đều đăng ký tham dự với thành phần mạnh nhằm tranh chấp các danh hiệu với các đội của VN.

Ông Phan Ngọc Tiến - Trưởng Ban Thể thao VTV, Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về giải đấu. Ảnh BTC.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN nhận định: “Hai đội Thái Lan và Lào do Liên đoàn Xe đạp của hai nước bạn đã đăng ký thi đấu qua các giải mà Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI) tổ chức nên thực lực các tay đua này rất mạnh. Đây là dịp để cho các đội trong nước có dịp thi đấu cọ sát để nâng cao trình độ thi đấu chuyên nghiệp. Với thành tích cao của hai ê kíp An Giang và TP.HCM vừa đạt được tại giải Đồng bằng Sông Cửu Long, hy vọng giải sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt và sôi nổi của các đội trong nước với hai đội mạnh nước ngoài cho các danh hiệu của giải đấu.”

Ban tổ chức công bố các giải thưởng chung cuộc. Ảnh BTC.

Do chỉ có 3 ngày nghỉ sau giải ĐBSCL vừa kết thúc vào chiều 20/8, nên hầu hết các đội bước vào giải sẽ thi đấu và dần hồi phục lại thực lực. Hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) và tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) cùng với các tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long), Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) sẽ phải cạnh tranh với hai đội nước ngoài cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh chung cuộc.

Thiếu vắng đội trưởng Mai Nguyễn Hưng do bận việc gia đình, đội VUS-TP.HCM không được đánh giá cao ở giải đồng đội, qua đó mục tiêu của ê kíp này chỉ là cố gắng giành thành tích cao nhất cho tay đua Lê Văn Duẩn ở giải cá nhân.

Chương trình cùng Em đi học là một hoạt động giàu tính nhân văn của Giải trong suốt lộ trình đoàn đua đi qua. Ảnh BTC.

Với sự tăng cường thêm hai tay đua trẻ Quàng Văn Cường và Ngô Văn Phương (Hà Nội) cho đội BVTV An Giang, ê kíp An Giang đã có được sự chuẩn bị chu đáo trước giải để quyết tâm giành thành tích cao nhất. Ông Lê Thành Liêm - Huấn luyện viên trưởng đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG chia sẻ: “Do đội mới vừa thi đấu xong nên đội chúng tôi cố gắng thi đấu qua hai chặng đầu để nắm bắt thêm thực lực của hai đội nước ngoài, từ đó sẽ có chiến thuật thi đấu tiếp theo nhằm đạt thành tích tốt nhất khi giải kết thúc.”

Ngoài hai đội nước ngoài là ẩn số và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch, danh hiệu vô địch đồng đội (giải thưởng 60 triệu đồng) sẽ là cuộc cạnh tranh của các đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, Dược Domesco Đồng Tháp, VUS-TP.HCM và đội áo lính Quân Khu 7.

Hai tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn và áo vàng Nguyễn Thành Tâm sẽ là ứng viên viên cho hai danh hiệu cá nhân của giải. Ảnh Hải Vân.

Ban tổ chức giải đấu lần này sẽ trao tặng 28.000 phần quà cho trẻ em hiếu học, đồng thời trao tặng thêm 120 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại 10 điểm đích đến mà đoàn đua đi qua trong chương trình Cùng Em đi học.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 2/9 sau khi các tay đua thi đấu chặng 10 chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và chúng ta hãy chờ xem danh hiệu áo vàng chung cuộc (60 triệu đồng) sẽ thuộc về khách mời của hai đội nước ngoài hay các tay đua mạnh về nước rút của VN.

Lộ trình thi đấu:

24/8: Chặng 1: Chạy25 vòng quanh đường Võ Nguyên Giáp (Công viên Biển Đông-TP.Đà Nẵng) dài 50 km.
25/8: Chặng 2: Thị trấn Lăng Cô (Huyện Phú Lộc) - TP.Huế dài 96 km.
26/8: Chặng 3: TP.Huế - TP.Đồng Hới dài 158 km.
27/8: Chặng 4: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) - Làng Sen (Nghệ An) dài 140 km.
28/8: Chặng 5: Vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.
29/8: Chặng 6: TP.Vinh - TP.Thanh Hóa dài 142 km.
30/8: Chặng 7: TP.Thanh Hóa - Nam Định dài 133 km.
31/8: Chặng 8: Nam Định - Thái Bình - TP.Hải Phòng dài 112 km.
1/9: Chặng 9: TP.Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên - TP.Hà Nội dài 114 km.
2.9: Chặng 10: Vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm dài 51 km.

Hải Vân | 14:00 23/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục