Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng - Cup truyền hình An Giang lần 19-2018: Thành tích ấn tượng cho tuyển thủ trẻ

19:44 Thứ hai 16/07/2018

TinTheThao.com.vnỞ chặng 4 từ TP.Phan Thiết đi Thị xã Long Khánh, sau khi hai tay đua Chanpeng Nontasin (Thái Lan) và Liontin Evangelina (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương) đi về đích và bị tốp đông kéo bắt lại, tuyển thủ trẻ Lê Thị Ngọc Trân (Vĩnh Long) đã mạnh dạn tấn công với tốc độ rất cao khi còn cách đích đến 5 km, và xuất sắc về hạng nhì chặng đua dài 114 km này sau tuyển thủ quốc gia Thái Lan Chanpeng Nontasin.

Đây là lần đầu tiên tay đua trẻ 18 tuổi này giành được thứ hạng chặng tại 4 năm qua, khi tham dự hai giải đua quốc tế Truyền hình An Giang và Biwase Bình Dương (thi đấu vào tháng 3). Làm quen với chiếc xe đạp đua từ năm 13 tuổi khi được Huấn luyện viên Bùi Thanh Sơn (Vĩnh Long) phát hiện ra có tố chất về bộ môn xe đạp tại quê nhà ở Huyện Bình Tân – Vĩnh Long.

Ngoc-Han-03

 Mạnh dạn tấn công và thoát đi khi còn cách đích đến 5 km, tay đua Lê Thị Ngọc Trân đã về đích đến hạng nhì. Ảnh: Hải Vân.

Vào Trường Năng khiếu Vĩnh Long tập luyện chỉ hơn một năm, Ngọc Trân bước ra tham dự giải vô địch Trẻ tại Bình Dương vào năm 2014 và giành luôn chiếc huy chương vàng (HCV) cá nhân ở nội dung đua đồng hàng. Liên tiếp các năm 2015 giành HCV đồng đội ở nội dung đua đồng hàng tại Đà Nẵng, năm 2016 giành HCV ở nội dung tính điểm tại Vĩnh Phúc, năm 2017 giành HCB ở nội dung tính điểm – 2 HCĐ cá nhân tính giờ và cá nhân ở nội dung đua đồng hang tại Phan Thiết, và vừa qua tại Hòa Bình tay đua trẻ này đã đạt 1 HCĐ cá nhân và 1 HCV ở nội dung đua đồng hàng.

Với các thành tích đạt được tại các giải trẻ toàn quốc vừa qua, Ngọc Trân đã được gọi vào đội tuyển trẻ tập huấn tại TP.Đà Nẵng vào năm 2016, và đầu năm nay tay đua 18 tuổi này đã vinh dự được tập trung vào đội tuyển quốc gia.

Tại giải đua An Giang lần này, tay đua Ngọc Trân đã có sự tiến bộ rõ rệt, khi dám thi đấu song phẳng với các tay đua mạnh của Tuyển Thái Lan, qua chiến thắng ở vòng nước rút tính điểm lần thứ nhì tại chặng đua đầu tiên ở ngày khai mạc giải.

Ông Đặng Trung Hiếu – HLV đội tuyển nữ quốc gia cho biết: “Dù mới lên đội tuyển tập huấn chỉ được nửa năm, Ngọc Trân đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể tại giải lần này so với giải Biwase Bình Dương vào tháng 3 vừa rồi. Ở chặng đua leo đèo Vĩnh Hy, Em đã cho thấy sự phát triển về khả năng thi đấu ở đường đèo khi về đích ở trong tốp thứ 3. Chặng đua thứ 4 hôm nay, Em đã dám mạnh dạn tấn công với tốc độ rất cao để thoát đi và về đích hạng nhì là rất đáng khen.”

Ngoc-Han-02

 Tuyển thủ trẻ Ngọc Trân vui mừng khi lần đầu tiên giành thứ hạng chặng tại giải. Ảnh: Hải Vân.

Với tố chất tốt và sức mạnh khi tung sức ra tấn công, cùng với sở trường chạy cá nhân tính giờ, Ngọc Trân đã quyết tâm tập luyện theo giáo án mà Ban huấn luyện đưa ra. “Em vừa mới được lên tuyển tập huấn cùng với các chị lớn trong đội, nên phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cố gắng theo được các bài tập đưa ra. Với niềm đam mê về môn thể thao đầy gian khổ này so với giới nữ, em sẽ ráng hoàn thiện các nội dung mà mình còn yếu để cố gắng giành thêm thành tích tại các giải đấu sắp tới.”

Với sự chia sẻ chân thành này, và được sự động viên của gia đình, cùng sự quan tâm của bộ môn xe đạp Vĩnh Long, tương lai chờ đón tay đua trẻ Lê Thị Ngọc Trân sẽ đạt thêm những thành tích ấn tượng như chặng đua ngày hôm nay.

Hải Vân | 19:15 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục