Giải xe đạp nữ toàn quốc 2019 tại An Giang: Hứa hẹn các cuộc đua tranh quyết liệt

14:01 Thứ tư 10/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGiải chính thức khởi tranh vào sáng 13/8 tại TP.HCM với sự tham dự của 9 đội nữ trong nước và 4 đội nước ngoài.

Bốn đội nước ngoài gồm: Seoul (Hàn Quốc), Navy (Philippines), Velofit (Úc) và Tuyển Malaysia. Các tay đua nữ sẽ thi đấu 6 chặng dài 550 km đi qua các tỉnh thành: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang  và kết thúc vào trưa ngày 18/7 tại TP.Long Xuyên (An Giang) để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 300 triệu đồng.

Hinh 1

 Ông Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Đài Truyền hình An Giang - Trưởng ban tổ chức giới thiệu về Giải.

Đây là lần thứ 20 giải được tổ chức với sự phối hợp của Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch An Giang, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Đài Truyền hình An Giang nhằm tạo điều kiện cho các tay đua nữ thi đấu cọ sát với các đội mạnh nước ngoài để nâng cao trình độ chuyên môn và tạo cho đội tuyển quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất cho Sea Games sắp tới. Giải sẽ xuất phát tại TP.HCM và đi qua hầu hết các tỉnh Đồng bằng Sông Cữu Long và kết thúc vào ngày 18/7 tại TP.Long Xuyên.

Hinh 3

 Cúp, Cờ và hai danh hiệu cá nhân chung cuộc.

Do tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) bận thi đấu Tour nước ngoài để cố gắng tìm thêm điểm nhằm đủ chuẩn để dự Olympic năm sau, nên hai danh hiệu cá nhân của giải sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt của các tay đua tham dự.

Danh hiệu áo vàng cùng giải thưởng 50 triệu đồng sẽ là cuộc so kè giữa các tay đua Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), tay đua ngoại binh Nhật Bản - Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương), Phạm Hồng Loan (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), cùng với các tay đua An Seon Jin (Seoul-HQ), Ju Pha Som Net (Malaysia) và KateNelligan (Velofit-Úc).

Hinh 2

 Ban tổ chức quyết định tăng thêm giải thưởng áo vàng chung cuộc.

Với sự đồng đều về thực lực cùng với tay đua ngoại binh Nhật Bản - Tsubasa Makise, ê kíp Biwase Bình Dương sẽ tập trung đánh chiếm danh hiệu vô địch đồng đội với 2 ê kíp chủ nhà Tập đoàn Lộc Trời và  Seoul-HQ. Do chuẩn bị cho Sea Games sắp tới, nên đội tuyển Malaysia và Navy-Philipines sẽ cố gắng giành thành tích cao nhất để nhằm chuẩn bị cho giải đấu quan trọng của khu vực.

Lộ trình thi đấu:

13/8: Chặng 1: chạy 21 vòng quanh đường Vành Đai Trong (Quận Bình Tân-TP.HCM) dài 33,5 km.

14/8: Chặng 2: TP.HCM đi TP.Trà Vinh dài 118,5 km.

15/8: Chặng 3: TP.Trà Vinh đi TP.Cần Thơ dài 97 km.

16/8: Chặng 4: TP.Cần Thơ đi TP.Bạc Liêu dài 110 km.

17/8: Chặng 5: TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 73 km.

18/8: Chặng 6: TP.Vị Thanh đi TP.Rạch Giá - TP.Long Xuyên dài 121 km. 

Hải Vân | 14:00 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục