Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ VII: Lập kỷ lục về khách mời tham dự

14:49 Thứ tư 01/03/2017 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Kỷ lục về số lượng khách mời tham dự giải nữ quốc tế với lộ trình xuất phát (8/3) từ TP mới Bình Dương đi qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc vào trưa 16/3 tại TP.Thủ Dầu Một đã ghi nhận khi có đến 8 đội tuyển đến từ 7 nước trong khu vực Châu Á thi đấu tại giải lần này, qua đó khẳng định được uy tín của làng xe đạp VN với sự lớn mạnh và phát triển của giải đấu này.

Sau các lần trước tổ chức thành công và tạo được tiếng vang trong châu lục, giải năm nay đã có sự tham dự của 8 đội nữ khách mời Tuyển Nhật Bản, Samyang (Hàn Quốc), Tuyển Singapore, Tuyển Thái Lan, Tuyển Malaysia, Tuyển Philippines và hai đội Kazakhstan. Với 10 đội mạnh trong nước thuộc các đơn vị: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp và chủ nhà Bình Dương được thi đấu với các đội nước ngoài là cơ hội cho các tay đua nữ của VN được dịp thi đấu cọ sát và nâng cao trình độ chuyên môn để chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới.

Hinh 4

Linh vật giành cho các tay đua nữ giành chiến thắng tại 9 chặng thi đấu.

Sức mạnh vượt trội của hai đội tuyển Nhật Bản và Samyang-HQ (ma nòng cốt là thành phần đội tuyển quốc gia) sẽ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu áo vàng chung cuộc và chức vô địch đồng đội khi hai quốc gia này luôn đứng đầu trong khu vực châu Á. Hai đội tuyển Thái Lan và Malaysia sẽ cùng với đội An Giang và chủ nhà Bình Dương sẽ cạnh tranh cho thứ hạng ba ở giải đồng đội.

Là đơn vị chủ nhà, ê kíp Bình Dương đã có sự chuẩn bị chu đáo cho giải khi bước vào tập luyện trên đường đèo tại Lâm Đồng từ sau Tết. Ông Bành Chấn Quyền – Huấn luyện viên trưởng đội Biwase chia sẻ: “Năm nay các đội khách mời rất mạnh, cùng với đội Hạt Ngọc Trời-An Giang hiện đang là nòng cốt của đội tuyển Quốc gia nên chúng tôi phải cố gắng thi đấu hết khả năng để nhằm tranh chấp thứ hạng của giải. Đội Thái Lan có đội hình đồng đều và tập luyện rất kỹ trên đường đèo để nhằm giành thứ hạng ở giải đồng đội và áo đỏ, còn đội Kazakhstan sẽ là ẩn số tại giải lần này”.

Hinh 3

Dàn áo chung cuộc của giải đấu.

Tay đua áo đỏ giải lần VI - Nguyễn Thị Thi (Hạt Ngọc Trời-AG) và tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase) sẽ cùng tranh chấp với các tuyển thủ Nhật Bản và Thái Lan cho danh hiệu áo đỏ - khi phải chinh phục 3 đèo (Bảo Lộc, Prenn, Vĩnh Hy), dốc Lan Hanh, dốc Đan và đỉnh núi Chúa để nhằm tranh chấp điểm thưởng ở giải nữ hoàng leo núi.

Mặc dù các đội khách mời tham dự rất mạnh nên sự tranh chấp thứ hạng của các tay đua trong nước sẽ không cao nhưng về chuyên môn các đội sẽ được dịp thi đấu cọ sát để nâng cao trình độ. Ông Ngô Văn Lui – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Giải đấu có cung đường thi đấu dài hơn 800 km và phải chinh phục 3 đèo Bảo Lộc, Prenn và Vĩnh Hy nên đòi hỏi các tay đua phải nỗ lực thi đấu để giành thành tích. Với phương châm mong muốn giải càng phát triển bền vững nên chúng tôi quyết định cho tất cả các đội nước ngoài đăng ký để thi đấu, mặc dù sẽ làm cho các đội trong nước khó có cơ hội cạnh tranh danh hiệu nhưng qua giải đấu này các đội trong nước sẽ có dịp học hỏi để ngày càng tiến bộ hơn”.

Hinh 1

Ông Ngô Văn Lui – Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về các đội khách mời tham dự.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết thêm: “Mặc dù chưa đăng ký là giải đấu của UCI (Liên đoàn Xe đạp Thế giới) tổ chức, nhưng với sự tham dự của 8 đội tuyển nước ngoài quan tâm và đăng ký tham dự đã khẳng định giải đua đã tạo được tiếng vang trong tầm khu vực. Hy vọng giải lần này tổ chức thành công sẽ là điểm đến của bạn bè quốc tế, qua đó giới thiệu được đất nước và con người VN thông qua các giải đấu thể thao”. Sau khi Giải vô địch Châu Á kết thúc (từ 26/2 – 3/3), các đội tham dự giải đăng ký tham dự đều đến VN để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, hứa hẹn các cuộc cạnh tranh quyết liệt trên đường đua và những nước rút mãnh liệt tại đích đến của cô gái vàng VN – Nguyễn Thị Thật (Hạt Ngọc Trời – AG) và các tay đua mạnh tranh chấp áo hai danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải.

Hinh 2

Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN khẳng định giải đã tạo được tiếng vang khi có kỷ lục về số đội nước ngoài đăng ký thi đấu.

Lộ trình thi đấu:

8/3: Chặng 1: Chạy 3 vòng quanh TP mới Bình Dương dài 66 km.

9/3: Chặng 2: Thị xã La Ngà (Huyện Đình Quán-Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.

10/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 115 km.

11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.

13/3: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:40 01/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục