Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre 2014 (Chặng 3): Lê Văn Duẩn dũng mãnh về nhất

16:22 Thứ năm 09/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 9/1, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh dài 140 km, với tốc độ đã được đẩy lên đến hơn 44 km/h do các đội liên tục tấn công để nhằm tách tốp, nhưng mọi nỗ lực này đều không thành công khi ê kíp TP.HCM luôn tung sức ra kéo tốp bắt lại để đưa đoàn đua về đích cùng nhau và thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi sau chặng đua dài.

Sau khi xuất phát các cuộc tấn công được diễn ra liên tục do các ê kíp Đồng Tháp, Quân Khu 7, Vĩnh Long, BTV Bình Dương nhưng không tách được tốp đông khi ê kíp TP.HCM thay phiên nhau kéo để bắt lại. Tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước tốp đông tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích hơn 50 km. Khi còn cách đích đến 20 km, Trịnh Đức Tâm cùng với Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 2), Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) tách được tốp đông để ra đi, nhưng cách biệt gần 1’ đã bị ê kíp TP.HCM thay phiên nhau kéo để bắt lại và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để tiếp tục tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Lê Văn Duẩn rút thắng tốp đông, phía sau là áo vàng Mai Nguyễn Hưng. Ảnh: Hải Vân.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM 1) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h 10’51”, xếp tiếp theo là Mai Nguyễn Hưng (Eximbank TPHCM 1) và Trần Văn Quyền (Quân Khu 7).

Đội Eximbank TP.HCM 2 tiếp tục dẫn đầu ở bảng tổng sắp đồng đội sau 26h 18’24”, hạng nhì ADC-THVL 2 (hơn 7) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 57). Về đích hạng nhì và giành thêm 6” thưởng, Mai Nguyễn Hưng vẫn giữ áo vàng sau 8h 45’48”, hạng nhì Phạm Phát Đạt (Bến Tre – hơn 6), hạng ba Lê Văn Động (VTV Cần Thơ – hơn 12”).

Sáng 9/1, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Vị Thanh đi TP.Trà Vinh dài 143 km. Nếu không có chiến thuật thi đấu nào để nhằm tách được tốp thành công ở 2 chặng đua cuối thì ê kíp TP.HCM sẽ thâu tóm các danh hiệu của giải khi giải áo xanh vẫn đang là sự tranh chấp giữa 2 đồng đội Lê Văn Duẩn (50 điểm) và áo vàng Mai Nguyễn Hưng (62 điểm).

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục