Giải xe đạp đường trường toàn quốc 2014 (ngày 5): An Giang sớm giành ngôi nhất toàn đoàn

20:19 Chủ nhật 18/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục thi đấu thành công khi cùng đồng đội Trần Thi Phương Trang đem về cho đoàn An Giang thêm chiếc HCV ở cự ly nước rút bộ đôi 500m. Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Linh cũng giành HCV thứ hai cho đoàn Đồng Tháp ở nội dung của nam vào sáng 18/10 tại TP.Vũng Tàu.

Nội dung đua tốc độ 500m vẫn là cuộc tranh chấp giữa hai ê kíp nữ An Giang và Bình Dương khi đôi Nguyễn Thị Thật/ Trần Thị Phương Trang (An Giang) và đôi Nguyễn Thùy Dung/ Phạm Hồng Loan (Bình Dương) đã vượt qua vòng đấu đối kháng để vào tranh chung kết. Với sự hỗ trợ của đồng đội, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dũng mãnh ở 200m cuối và vượt qua được tay đua trẻ Phạm Hồng Loan ở 50m khi về đích, qua đó giành HCV thứ 5 cho An Giang.

Đội nữ An Giang xuất sắc giành HCV. Ảnh: Hải Vân.

Đôi Phan Thị Liễu/ Nguyễn Thị Thu Mai giành thêm chiếc HCĐ cho đoàn An Giang khi vượt qua đôi Cao Thị Cẩm Lệ/ Nguyễn Ngọc Kim Ngân (Bình Dương) trong lượt tranh hạng ba.

Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Đồng Tháp) đã giành chiếc HCV khi cùng đồng đội Nguyễn Vũ Linh vượt qua đôi Lê Hữu Phước/ Trần Nguyễn Duy Nhân ở lượt tranh chung kết. Với xuất phát rất tốt và đưa tốc độ lên đến hơn 50 km/h, tay đua Nguyễn Vũ Linh đã đưa đồng đội Đỗ Tuấn Anh vào tầm rút ở 200m và với nước rút dũng mãnh tay đua kỳ cựu này đã vượt qua được Lê Hữu Phước ở 20m cuối, xuất sắc đem về cho đoàn Đồng Tháp chiếc HCV thứ hai của giải.

Đôi Nguyễn Thành Tâm/ Hồ Huỳnh Vạn An (An Giang) đã giành HCĐ khi chiến thắng khá dễ dàng trước đôi Nguyễn Văn Thế/ Lê Hoài Nam (Bình Dương) ở lượt tranh hạng ba.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cùng ba đồng đội Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu và Trần Thị Phương Trang đã xuất sắc giành thêm chiếc HCV ở nội dung đua tính giờ đồng đội 3 km, khi về đích với thành tích 3’57”82% - tốc độ trung bình 45, 412 km/h, về đích có thời gian hơn 6” giành HCB là ê kíp nữ Bình Dương, và giành HCĐ là đội nữ Đồng Tháp khi hơn 13”.

Đội Nam Vĩnh Long giành chiếc HCB đầu tiên của giải. Ảnh: Hải Vân.

Đội nam TP.HCM đã không có đối thủ ở nội dung sở trường tính giờ đồng đội khi 4 tay đua Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trương Nguyễn Thanh Nhân và Trần Thanh Nhanh tiếp tục thi đấu với sự phối hợp ăn ý và hoàn tất cự ly ngắn 4 km với thành tích 4’44”99% - đạt tốc độ trung bình lên đến 50, 528 km/h, xếp hạng nhì là đội Vĩnh Long (hơn 4”51%) và hạng ba đội Hà Nội (hơn 6”21).

Sáng 19/10, giải thi đấu nội dung đua đồng hành 160 km nam tranh hai bộ huy chương cá nhân và đồng đội. Đây là cơ hội cho 40 tay đua thuộc 8 đội nam tham dự tranh chấp thứ hạng khi về đích đến. Cự ly thi đấu dài cùng với đội nào có chiến thuật thi đấu hợp lý theo diễn tiến trên đường đua sẽ nhiều khả năng về đích trước để giành huy chương ở nội dung cuối. Giải sẽ kết thúc vào sáng 20/10 sau khi các tay đua nữ thi đấu nội dung đua đồng hành dài 100 km.

Với 2 HCV cá nhân, 1 HCV đôi và 2 HCV đồng đội tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật đã thi đấu vượt trội và góp phần đưa đoàn An Giang chắc chắn giành ngôi vị nhất toàn đoàn.

Xếp hạng tổng sắp huy chương:

1. An Giang (6 HCV – 1 HCB – 3 HCĐ)
2. Đồng Tháp (2 HCV – 2 HCB – 3 HCĐ)
3. TP.HCM (2 HCV – 1 HCB – 2 HCĐ)

Hải Vân | 19:57 18/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục