Giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 - 2017: Chờ nhân tố mới

18:26 Thứ hai 07/08/2017

TinTheThao.com.vnGiải đua xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 26 - 2017 tranh cúp Gạo Hạt Ngọc Trời chính thức khởi tranh vào sáng 12/8 tại TP.Vĩnh Long với sự tham dự của 70 tay đua của 14 đội, thuộc các đơn vị: Quân Đội, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ và chủ nhà Vĩnh Long. Các tay đua sẽ thi đấu 8 chặng đi qua các tỉnh ĐBSCL để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Với 11 tay đua mạnh đang tập trung trong thành phần đội tuyển quốc gia gồm 4 tay đua chủ lực của ê kíp TP.HCM: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền và Lê Nguyệt Minh. Còn ê kíp An Giang thì có Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm và Lê Ngọc Sơn, đội Quân Khu 7 thì thiếu vắng Huỳnh Thanh Tùng và Trần Nguyễn Duy Nhân, cùng hai tay đua Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) nên đã làm ảnh hưởng đến thực lực của các đội này khi tham dự giải.

Xe-dap-DBSCL-2017-2

 Ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam giới thiệu về giải. Ảnh: Hải Vân.

Được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau hai giải đua vừa qua là Cúp Truyền hình TP.HCM và cuộc đua Về Trường Sơn khi có phong độ thi đấu ổn định, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) được xem là ứng cử viên sáng giá cho cả hai danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc của giải. Với trình độ chuyên môn ngày càng hoàn thiện, Nguyễn Tấn Hoài đã vượt qua các tay đua mạnh về nước rút khi cùng tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

Cùng tranh chấp danh hiệu áo vàng với Nguyễn Tấn Hoài sẽ là tay đua Loic Desriac, Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-Bình Dương), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT) và Hồ Hoàng Sơn (Premium Cycling-Vĩnh Long).

Xe-dap-DBSCL-2017-1

 Cúp và Cờ vô địch của giải đua. Ảnh: Hải Vân.

Ở giải áo trắng giành cho các tay đua trẻ, cuộc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt giữa Ngô Văn Phương, Hà Thanh Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Nguyễn Cường Khang, Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM), Nguyễn Tuấn Vũ, Phạm Quốc Cường (Calytos-Đồng Tháp) khi đây là cơ hội cho các tay đua trẻ thể hiện thực lực để tranh chấp các thứ hạng cao của giải, qua đó nhằm khẳng định sức trẻ để dần kế thừa các đàn anh trong đội.

Hai ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang thiếu hụt lực lượng thi đấu nên chức vô địch đồng đội được mở rộng cho các đội có thực lực đồng đều, trong đó đội Dược Domesco ĐT được đánh giá cao hơn, xếp kế tiếp là các đội Bike Life ĐN, Quân Khu 7, Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Vĩnh Long.

Giải sẽ kết thúc vào chiều 18/8 sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối chạy vòng quanh TP.Vĩnh Long.

Lộ trình thi đấu chính thức:

12/8: Chặng 1: TP.Vĩnh Long – TP.Trà Vinh – TP.Bến Tre – TP.Mỹ Tho – TP.Tân An (Long An) dài 149 km.

13/8: Chặng 2: TP.Tân An đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 104 km.

14/8: Chặng 3: TP.Long Xuyên (An Giang) đi Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) dài 145 km.

15/8: Chặng 4: Thị xã Hà Tiên đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 155 km.

16/8: Chặng 5: TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau (Cà Mau) dài 107 km.

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.  

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 18:05 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục