Giải xe đạp địa hình toàn quốc Núi Nhỏ - Vũng Tàu - VietNam MTB Series: Cạnh tranh quyết liệt ở các cự ly

18:44 Chủ nhật 27/11/2016

Giải khởi tranh vào sáng 27/11 tại Núi Nhỏ - TP.Vũng Tàu với sự tham dự của 159 tay đua thi đấu ở năm cự ly thi đấu, với ê kíp trẻ của Đoàn An Giang đã giành cả ba thứ hạng cao nhất ở nội dung Nữ chạy 10 km, và hai nội dung lứa tuổi Nam từ 19 – 40 và lứa tuổi Nam từ 41 – 50 đều thuộc về hai tay đua người nước ngoài.

Với cung đường đua có nhiều đoạn dốc dài khi lên đỉnh núi cùng với các tay đua khi leo lên hết dốc núi và phải đổ dốc để về đích nên các tay đua nào có kinh ngiệm đổ dốc sẽ chiếm nhiều ưu thế trên đường đua. Tay đua 30 tuổi người Pháp - Poilane Florent đã không có đối thủ ở cự ly 15 km Nam lứa tuổi 19-40 khi vượt qua 58 tay đua khác để về đích trước tiên. Với kỹ thuật đổ dốc nhanh và bánh xe hầu như không chạm đất tay đua này đã bỏ xa các đối thủ qua đó lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch của giải ở nội dung này. Về hạng nhì Vòng Như Hòa và hạng ba Phạm Văn Tuấn.

xe-dap-3

Tay đua John Lasenby Paul giành chức vô địch ở cự ly15 km Nam lứa tuổi 41-50. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua lần đầu tiên tham dự John Lasenby Paul (Anh) cũng giành chức vô địch ở cự ly 15 km Nam lứa tuổi 41-50 khi về đích trước 43 tay đua khi cũng với kinh nghiệm đổ dốc nhanh nên đã thành công ở cự ly này, xếp tiếp theo là Trần Công Thịnh và tay đua kỳ cựu Lê Tấn Lai. Ở nội dung 10 km Nữ, các tay đua trẻ của An Giang (chưa từng thi đấu chuyên nghiệp) đã không có đối thủ trước các tay đua khác khi ba tay đua Trần Thị Thùy Trang, Lê Thị Nhã Linh và Trần Thị Như Huỳnh đã giành luôn ba thứ hạng cao nhất.

xe-dap-1

Ba tay đua trẻ của An Giang giành chiến thắng ở cự ly 10 km nữ. Ảnh: Hải Vân.

Thứ hạng ở các cự ly còn lại như sau:

Cự ly 10 km Nam lứa tuổi từ 12-18: 1. Quách Tiến Dũng  2. Phạm Hữu Phước  3. Diệp Thái Hoàng.

Cự ly 10 km Nam lứa tuổi trên 50: 1. Phan Đình Thuần  2. Phạm Hùng Phi  3. Nguyễn Ngọc Hoan.

Ông Trần Thôi - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết: “Giải năm nay có được sự tham dự của các tay đua trẻ (chưa từng thi đấu qua các giải chuyên nghiệp – đáp ứng được điều lệ của Ban tổ chức đưa ra) thuộc đoàn An Giang nên đã làm cho các tay đua khác phải nỗ lực hơn để thi đấu, qua đó tạo được sự cạnh tranh quyết liệt ở các cự ly đua. Với hai chức vô địch thuộc về các tay đua mạnh của nước ngoài, các tay đua trong nước đã được dịp cọ sát và học hỏi thêm về kỹ thuật thi đấu ở mọi địa hình trên cung đường đua để giành thành tích cao hơn cho 6 giải đua sắp tới trong năm 2017”.

Ban tổ chức giải đã trao tặng các kỷ niệm chương cho tất cả các tay đua hoàn tất được cự ly thi đấu ngay khi về đích đến, và phát giải thưởng cho 10 tay đua ở 5 cự ly đua và hiện vật với tổng giải thưởng 150 triệu đồng.

xe-dap-2

Ban tổ chức phát thưởng cho ba thành viên tham dự giải nhiều nhất. Ảnh: Hải Vân.

Với tiêu chí mở rộng thêm cho các tay đua trẻ ở các Câu lạc bộ mạnh về nội dung đua địa hình và chưa từng bước ra thi đấu chuyên nghiệp thi đấu tại giải lần này, đây sẽ là dịp thi đấu cọ sát của các tay đua trẻ để qua đó chuẩn bị cho các giải đấu trẻ toàn quốc sắp tới. Còn các tay đua phong trào mạnh trong nước qua giải đấu này sẽ phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa cho 6 giải đấu trong năm 2017 để cố gắng tranh chấp thứ hạng cao của các giải, nhằm tích lũy điểm thi đấu qua từng giải để giành chức vô địch khi có tổng điểm cao nhất. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 18:40 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục