Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 (chặng 17): Áo xanh đào sâu cách biệt

13:43 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng đua chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, tất cả đều cố gắng tranh chấp thứ hạng qua đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến 47,247 km/h khi về đích và áo xanh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã giành chiến thắng chặng sau khi rút thắng trước đối thủ đang tranh chấp Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại đích đến.

Đoàn đua thi đấu bên Đồi Cù. Ảnh: TDA.

Với chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để về đích, ê kíp TP.HCM đã kèm chặt ba tay đua đang tranh chấp áo vàng để bảo vệ cho Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) giữ cách biệt trong bảng tổng sắp.

Ê kíp TP.HCM (áo vàng và đỏ) tiếp tục làm đầu máy kéo cho đoàn đua. Ảnh: TDA.

Nỗ lực tấn công để thoát ra đi nhằm tìm thứ hạng tại hai vòng tính điểm của các đội Vĩnh Long, Bảo vệ thực vật An Giang, Quân Đội, Đống Đa-Hà Nội, TP.Cần Thơ đã làm cho tốc độ tăng lên rất cao. Tại vòng tính điểm thứ 4, tay đua Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã rút thắng trước Lê Quốc Vũ (BVTV An Giang) để giành 5 điểm thưởng. Ở vòng 7, tay đua Quàng Văn Cường (Đống Đa-HN) giành chiến thắng trước Lê Văn Động (TP.Cần Thơ) để giành giải thưởng do nhà tài trợ Tôn Đông Á trao tặng.

Ông Nguyễn Phước Hoài Chương – đại diện nhà tài trợ Tôn Đông Á trao tặng hai tay đua Nguyễn Minh Luận (bên phải) về nhất tại vòng 4 và Quàng Văn Cường ở vòng 7. Ảnh: TDA.

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng tại chặng đua này, ê kíp Dược Domesco Đồng Tháp đã thay phiên nhau kéo tốp và nhập được vào các tay đua đi đầu ở 3 vòng đua cuối và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng bằng nước rút.

Tay đua Lê Văn Duẩn đã tung nước rút khi còn cách đích đến gần 200m, nhưng với nước rút mãnh liệt tay đua áo xanh Nguyễn Thành Tâm đã vượt lên trước và cán đích đến trước tiên với thành tích 1h 04’46”, xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM).

Áo xanh Nguyễn Thành Tâm vượt qua đối thủ Lê Văn Duẩn (số 2 – bên trái) để giành chiến thắng chặng. Ảnh: TDA.

Về đích đến trong tốp đông, tay đua Nguyễn Trường Tài tiếp tục giữ áo vàng sau 44h 43’07”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 1”), hạng ba Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 21”) và hạng tư Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT - hơn 29”).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục dẫn đầu sau 132h 54’59”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’23”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 2’26”). Với chiến thắng này, Nguyễn Thành Tâm đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 154 điểm khi hơn đối thủ Lê Văn Duẩn đến 24 điểm và Huỳnh Thanh Tùng đang dẫn đầu giải áo trắng giành cho các tay đua trẻ thi đấu xuất sắc.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài vẫn bảo vệ thành công sau chặng đua vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương. Ảnh: TDA.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài cho biết: “Tôi rất vui khi đã bảo vệ được danh hiệu áo vàng, tôi xin cảm ơn đồng đội đã hỗ trợ hết mình cho tôi ở chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang và và chặng đua hôm qua lên Đà Lạt. Do giải chỉ còn hai chặng nữa nên Ban huấn luyện cùng với đồng đội của tôi sẽ quyết tâm bảo vệ cho tôi về đến TP.HCM. Cách biệt so với 3 tay đua đang tranh chấp không xa nên tôi phải cố gắng đeo bám theo các tay đua này để giữ khoảng cách này cho đến khi kết thúc giải, qua đó sẽ đem về danh hiệu cao quý cho TP.HCM.”

Phát thưởng Cá nhân chặng 17. Ảnh: TDA.

Sáng 29/4, các tay đua thi đấu chặng 18 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km. Ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục để cho các tay đua không có thnàh tích cao thoát đi để giành chiến thắng chặng và tiếp tục bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích đến thành công. Tốc độ của chặng này sẽ được đưa lên rất cao khi các đội sẽ tấn công để tách tốp và các cuộc kéo tốp của tốp đông bắt lại sẽ liên tục diễn ra do các đội không có thứ hạng cao cố gắng tranh chấp khi giải chỉ còn hai chặng nữa là kết thúc.

Lộ trình thi đấu:

29/4: Chặng 18: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.

30/4: Chặng 19: TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân | 13:00 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục