Giải Wimbledon lần đầu tiên bị hủy kể từ Thế chiến II

23:27 Thứ tư 01/04/2020

Một trong 4 giải Grand Slam của làng banh nỉ không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu và chỉ trở lại trong năm 2021.

Vào tối 1/4 (theo giờ Hà Nội), ban tổ chức Wimbledon ra thông báo giải đấu năm 2020 sẽ bị hủy. "Sau cuộc họp giữa các bên liên quan, chúng tôi đã quyết định giải đấu năm 2020 sẽ bị hủy do tình hình dịch bệnh", trang chủ Wimbledon cho hay. "Giải đấu lần thứ 134 sẽ được diễn ra vào từ 28/6 đến 11/7/2021".

Wimbledon-01

Roger Federer sẽ không có cơ hội thể hiện tài năng của mình ở mặt sân cỏ nước Anh năm nay.

"Trong tâm trí của chúng tôi, sức khỏe và sự an toàn của tất cả mọi người là điều quan trọng nhất. Chúng tôi chịu trách nhiệm chung tay với nỗ lực của cộng đồng để chiến đấu chống đại dịch này", ban tổ chức Wimbledon thông báo tiếp.

Guardian cho biết đây là lần đầu tiên giải Wimbledon không được tổ chức trong một năm kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Trước đó, giới chức Anh đã đưa ra nhiều phương án cho Wimbledon như tổ chức các trận đấu không khán giả hay hoãn lại 1 tháng sau đó.

Tuy nhiên, sau các cuộc họp từ nhiều phía, mọi giải pháp nói trên đều không khả thi. Các nhà tổ chức tin rằng nếu cho Wimbledon vẫn diễn ra trong năm nay, các khán đài của giải đấu sẽ thiếu vắng khán giả. Họ tin rằng điều đó không khác gì thất bại của giải đấu.

Trước Wimbledon, Olympic Tokyo 2020 cũng phải dời sang năm 2021 vì dịch bệnh. Tháng trước, Roland Garros, giải Grand Slam diễn ra trên mặt sân đất nện, cũng thông báo dời lịch sang cuối tháng 9. ATP và WTA đã tuyên bố dừng mọi hoạt động quần vợt chuyên nghiệp đến đầu tháng 6.

Hồng An | 22:33 01/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục