Giải vô địch Việt Dã leo núi toàn quốc "Chinh phục đỉnh Cao Bà Rá”: Chủ nhà lập kỉ lục 4 lần vô địch

20:51 Thứ sáu 06/01/2017

TinTheThao.com.vnĐội chủ nhà Bình Phước đã lập kỉ lục 4 lần vô địch giải sau thành tích của VĐV Hoàng Nguyên Thanh.

Giải đã khai mạc vào sáng 6/1 tại Thị xã Phước Long (Bình Phước) với sự tham dự của 22 đoàn thuộc các đơn vị trong cả nước, với kỷ lục mới 4 lần vô địch của vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (chủ nhà Bình Phước) và phá sâu thành tích của chính mình thiết lập ở giải năm trước.

2

 Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND Bình Phước, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc giải.

Hệ Nam tuyển thi đấu cự ly 7,7 km với sự tham dự của 47 VĐV, và sau khi xuất phát đương kim vô địch Hoàng Nguyên Thanh đã bứt tốp để thoát đi trong sự đeo bám theo sát của VĐV Bùi Thế Anh và Đỗ Quốc Luật (Quân Đội). Với guồng chân bền bỉ, Hoàng Nguyên Thanh đã thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ và bước vào chinh phục đỉnh núi ở 2 km cuối. Với sự phân phối sức hợp lý, Hoàng Nguyên Thanh đã chinh phục đỉnh núi thành công đầu tiên với thành tích 33’05”71 và phá kỷ lục củ (33’30”50) của chính mình. Về hạng nhì và ba là Đỗ Quốc Luật (hơn 1’44”) và Bùi Thế Anh (2’15”), cùng với đồng đội Trịnh Quốc Lượng về hạng 11 đã đem về cho đoàn Quân Đội ngôi nhất với tổng hạng 16, hạng nhì (Đồng Nai (tổng hạng 25) và hạng ba Bình Phước (tổng hạng 30).

5

 VĐV Bùi Thế Anh đang bám theo sát nhà đương kim vô địch Hoàng Nguyên Thanh (số 16)

Đúng như dự đoán của Huấn luyện viên Bùi Lương (Bình Phước), ngôi vị nữ hoàng đã thay đổi chủ khi VĐV Lâm Thị Thúy đã đem về cho chủ nhà Bình Phước chiếc huy chương vàng thứ hai ở hệ nữ tuyển (5,4 km) khi chinh phục đỉnh núi thành công với thành tích 33’56”19, hạng nhì Hoàng Thị Thanh (Quân Đội – hơn 38”, hạng ba Đặng Cẩm Tú (Bình Phước – hơn 58”), VĐV trẻ Hoàng Thị Ngọc Hoa về đích hạng tư qua đó đã đem về cho nữ Bình Phước chức vô địch đồng đội với tổng hạng 8, hạng nhì Quân Đội (18) và hạng ba Khánh Hòa (21).

6

 VĐV Lâm Thị Thúy chinh phục thành công đỉnh núi để giành danh hiệu nữ hoàng của giải.

1

 HLV Bùi Lương vui mừng trong vòng tay của các học trò khi giành nhất toàn đoàn.

VĐV Lê Thị Thoa đã đem về cho đoàn Quân Đội chiếc HCV ở cự ly 5,4 km nữ trẻ với thành tích 33’35”02”, xếp sau là hai VĐV Bình Phước – Nguyễn Hoa Thủy Tiên và Nguyễn Thị Hồng Vân. Đồng đội nữ trẻ: Bình Phước (10) –Khánh Hòa (21) – Quân Đội (22). Đoàn chủ nhà Bình Phước giành thêm chiếc HCV thứ ba khi VĐV trẻ 17 tuổi Lý Phi Hải chiến thắng ở cự ly 6 km ở hệ nam trẻ với thành tích 33’05”84, hạng nhì và ba Nguyễn Trung Hiếu (Lâm Đồng) và Huỳnh Tấn Tiến (Quảng Ngãi). Đồng đội nam trẻ: Lâm Đồng (22) – Bình Phước (24) – Quảng Ngãi (25).

4

 Trao Cúp và huy chương cá nhân ở Hệ Nam tuyển.

3

 Ông Phan Minh Hoàng - Giám đốc Đài PTTH Bình Phước, Phó Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.

Đoàn Thị xã Phước Long đã giành luôn chức vô địch toàn đoàn ở hạng phong trào khi có hai nhà vô địch ở nội dung nam thanh niên của VĐV Lý Nhân Tín và nữ thanh niên của VĐV Trần Thị Thanh Thảo. Toàn đoàn hệ phong trào: Thị xã Phước Long (60) – Huyện Bù Đăng (99) – Huyện Phú Riềng (122).

Kỷ lục gia 4 lần vô địch Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ: “Tôi rất vui khi lập được thành tích này, tôi xin gởi lời cám ơn đến thầy Bùi Lương và lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã giúp tôi có được thành công ngày hôm nay. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt theo cung đường chạy để chuẩn bị cho giải vô địch marathon vào tháng 3 tới tại Bình Phước với quyết tâm giành chiếc HCV ở cự ly này”.  

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 20:49 06/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục