Giải Vô địch Muay Thế giới 2018: Đương kim vô địch Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ bị loại!

09:11 Thứ hai 14/05/2018

Bất ngờ bị loại ở Giải Vô địch Muay Thế giới 2018 đang diễn ra tại Mexico, đương kim vô địch hạng cân 60 kg Nguyễn Trần Duy Nhất không thể bảo vệ được đai vô địch của mình.

Diễn ra tại TP Cancún - Mexico, Giải Vô địch Muay thế giới do Liên đoàn Muay nghiệp dư quốc tế (IFMA) tổ chức từ ngày 12 đến 18-5. Nổi bật nhất trong số 7 võ sĩ tham dự lần này của tuyển Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất - võ sĩ đã 6 lần vô địch thế giới và đang là đương kim vô địch thế giới hạng cân 60kg.

duy-nhat

 

Dù đã có mặt tại Mexico sau thời gian dài chuẩn bị tích cực, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ không thể bảo vệ chức vô địch Muay thế giới của mình khi không được tham gia thi đấu vì lý do khó hiểu, khi trong trận ra quân Nguyễn Trần Duy Nhất đã bị loại trước võ sĩ người Honduras - Elvin Cruz. Kỳ lạ chính là bảng thông số trận đấu của võ sĩ Việt Nam không hề có một con số cụ thể nào. Điều này có nghĩa rằng "độc cô cầu bại" Việt đã bị loại trước khi bước lên võ đài.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân võ sĩ sinh năm 1989 bị loại hết sức hy hữu. Duy Nhất đã 2 năm liên tiếp vô địch hệ B (nghiệp dư) nên IFMA không đồng ý võ sĩ này tiếp tục thi đấu ở hệ B mà phải chuyển sang hệ A (chuyên nghiệp thi đấu). Trao đổi với ông Giáp Trung Thang - Trưởng bộ môn kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP HCM và là một trong những cán bộ dẫn đoàn của tuyển Muay Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này. Ông Thang xác nhận sự việc võ sĩ Duy Nhất không được BTC cho thi đấu vì đăng ký ở hệ B

Tuy vậy, đây chính là lỗi của BTC khi trước đó, Liên đoàn Muay Việt Nam đã đăng ký cho Duy Nhất tham gia thi đấu ở hệ B và được sự chấp thuận của IFMA, cho phép bốc thăm thi đấu bình thường. Đến khi võ sĩ này chuẩn bị ra đấu thì mới ngưng trận đấu.

boc-tham

 Nguyễn Trần Duy Nhất có tên trong danh sách bốc thăm.

Ông Giáp Trung Thang nói rõ: "BTC không hề quy định chặt chẽ vấn đề này ngay từ đầu mà vẫn chấp nhận cho đăng ký và bốc thăm ra lịch thi đấu bình thường. Nếu ngay từ đầu họ không cho đăng ký hoặc báo sớm thì chúng tôi đã có thể chuyển Nhất lên hệ chuyên nghiệp để thi đấu. Chúng tôi có khiếu nại để chuyển Nhất lên hệ A thì họ trả lời rằng đã bắt đầu thi đấu, ra lịch rồi nên không chấp nhận cho chuyển hệ".

Tỏ ra chán nản, Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết: "Tôi có tên trong danh sách thi đấu, bốc thăm rõ ràng nhưng đến lúc khởi động xong, lấy giáp ra mặc chuẩn bị đấu rồi thì BTC báo tôi không được thi đấu. Công sức mình tập luyện, chuẩn bị cả năm trời để bảo vệ danh hiệu giờ thành công cốc. Thật sự tôi đang rất buồn và chán nản!".

Quang Liêm | 14:36 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục