Giải vô địch Judo Đông Nam Á: Chủ nhà quyết vô địch

08:09 Thứ sáu 19/10/2012

Giải đã chính thức khởi tranh tại tỉnh Bạc Liêu vào hôm qua. Mục tiêu phấn đấu hàng đầu của đoàn chủ nhà là bảo vệ ngôi vị số một giải này.

Ông Nguyễn Hữu An, trưởng bộ môn judo, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL, cho biết: "Mục tiêu của ĐT Việt Nam tham gia giải judo vô địch Đông Nam Á và quốc tế mở rộng tại Bạc Liêu lần này là phấn đấu tranh chấp vị trí nhất toàn đoàn đối với nội dung vô địch Đông Nam Á. Chỉ tiêu đặt ra cho các VĐV của ĐT Việt Nam thi đấu ở nội dung này là đoạt từ 8 đến 10 HCV. Riêng nội dung quốc tế mở rộng, Liên đoàn judo Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu đoạt từ 3 đến 4 HCV, vì ở nội dung này có rất nhiều VĐV mạnh của các quốc gia tham gia thi đấu".

Văn Ngọc Tú (phải) là trụ cột của ĐT Judo Việt Nam. Ảnh: TT

Giải năm nay có 150 VĐV thuộc 7 quốc gia và lãnh thổ, bao gồm Campuchia, Hồng Kông-Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapo, Lào, Thái Lan và Việt Nam tham dự. Trong đó, Việt Nam có 88 VĐV thuộc ĐTQG và các đơn vị đại diện tham dự. Số này sẽ được chia làm 5 đội. Cụ thể, đội tuyển 1 và 2 chủ yếu sẽ là thành phần gồm 27 thành viên thuộc ĐTQG. 3 đội còn lại thuộc quân số tuyển trẻ QG, TP.HCM, Quân đội và Bạc Liêu.

Ở giải vô địch Đông Nam Á tranh tài từ ngày hôm nay, có 67 VĐV thi đấu theo thể thức đối kháng ở 8 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ. Đặc biệt, lần đầu tiên trong các kỳ diễn ra giải, BTC đưa nội dung quyền vào chương trình thi đấu (nội dung quyền ở judo thực tế mới chỉ đưa vào chương trình thi đấu của 3 kỳ SEA Games gần đây) và giải này sẽ có 2 bộ huy chương của nam và nữ với 7 trận đấu.

Với giải quốc tế mở rộng (19-20/10/2012), có 134 VĐV thi đấu đối kháng ở 8 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ. Ngoài các đoàn trong khu vực, có thêm đoàn Hàn Quốc cùng dự.

HLV trưởng ĐT judo Việt Nam Lê Duy Hải cho biết, ngoài đoàn chủ nhà có đủ những gương mặt gạo cội như Văn Ngọc Tú (48kg nữ, HCĐ châu Á, HCV SEA Games), Huỳnh Nhất Thống (HCV SEA Games) và cả Nguyễn Thị Như Ý (dưới 78kg), đoàn Lào cũng cử tới đội hình mạnh nhất. Riêng các đoàn Thái Lan và Singapore không cử đội chính tham gia và như quan sát ban đầu, Singapore cử tới đội hình còn rất mới.

Tuy nhiên, như ông Hải nhận xét thì đoàn Singapore thời gian gần đây được chuyên gia người Hàn Quốc từng giành HCV Olympic 1996 huấn luyện nên các cuộc thi đấu cũng sẽ là dịp để VĐV các đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Để giải năm 2012 diễn ra thành công, BTC đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nghiệp vụ cho đội ngũ tình nguyện viên và phân công nhiệm vụ cho từng tiểu ban; chỗ ăn nghỉ cho các đoàn và công tác hậu cần đã được bố trí, sắp xếp rất chu đáo.

Tại giải vô địch judo Đông Nam Á năm 2010 tổ chức ở TP.HCM có 6 nước tham gia gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và chủ nhà Việt Nam. ĐT Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 3 HCV, 2 HCĐ. Mục tiêu của đoàn chủ nhà ở giải năm nay cũng phấn đấu sẽ bảo toàn vị trí số một ở giải đấu khu vực.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục