Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017: Việt Nam hẹn "ông kẹ" Thái Lan ở chung kết

10:41 Thứ bảy 23/09/2017

Không nằm chung bảng với Thái Lan tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017, tuy nhiên tuyển futsal Việt Nam muốn hẹn “ông kẹ” này trận đấu cuối cùng.

Theo thông tin đã được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) công bố, giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 02/11 tới tại TP.HCM với sự góp mặt của 10 đội bóng trong khu vực. Tuy nhiên, Với việc Australia rút lui, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã phải tổ chức bốc thăm chia bảng lại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017.

 - Bóng Đá

Được thi đấu trên sân nhà tuyển futsal Việt Nam sẽ là đối trọng Thái Lan giải vô địch ĐNÁ 2017.

Trong cuộc họp Hội đồng AFF lần thứ 12 diễn ra sáng ngày 22/09, AFF đã tiến hành bốc thăm chia bảng lại cho 9 đội tuyển tham dự. Kết quả, ĐT Việt Nam ở bảng A cùng với Myanmar, Brunei, Indonesia và Philippines. Trong khi đó, bảng B gồm có: Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Lào.

Theo quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC), kết quả thi đấu của Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 đồng thời cũng được được tính là kết quả của Vòng loại giải vô địch futsal châu Á vào tháng 02/2018. Do khu vực Đông Nam Á có 4 suất tham dự VCK giải futsal châu Á 2018, vì vậy nhiệm vụ đầu tiên của ĐT Việt Nam là phải giành quyền lọt vào bán kết.

Theo thể thức Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Ở hai giải đấu gần đây nhất kể cả cấp CLB cũng như ĐT futsal, chúng ta đều thất bại trước người Thái. Cụ thể ở SEA Games 29, ngay ở trận ra quân thầy trò HLV Rodrigo chấp nhận thất bại 1-4. Trước đó ở giải đấu cấp CLB mạnh châu Á, Thái Sơn Nam cũng từng đại bại 1-6 trước người Thái.

 - Bóng Đá

HLV Miguel Rodrigo sẽ thực hiện lời hứa giúp futsal Việt Nam không còn sợ Thái Lan. 

Hiện tại futsal Việt Nam đang thi đấu tạị AIMAG5, chúng ta đã có mặt ở tứ kết với ba trận thắng liên tiếp trước Hồng Kông (TQ) 8-0, Solomon Island (2-1) và chủ nhà Turkmenistan (1-0). Có mặt ở tứ kết thầy trò HLV Rodrigo sẽ gặp Uzbekistan vào lúc 19h00 ngày 23/09. Cũng có mặt ở tứ kết giải futsal AIMAG5 nhưng Thái Lan đối đầu Trung Quốc.

Có lẽ, với những gì futsal Việt Nam đã thể hiện tại AIMAG5 cho thấy đoàn quân của HLV Rodrigo trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Chắc chắn khi hoàn thành mục tiêu lọt vào tứ kết AIMAG5 sẽ là động lực giúp tuyển futsal Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 khi được tổ chức tại TP.HCM. 

Sau SEA Games 29 trên đất Malaysia, HLV tuyển futsal Việt Nam ông Miguel Rodrigo từng khẳng định: "Tôi có mặt ở đây để giúp futsal Việt Nam không còn e ngại khi thi đấu với Thái Lan. Trước đây khi Nhật Bản thi đấu với Iran, hay Thái Lan gặp Nhật Bản cũng rơi vào tình trạng như Việt Nam gặp Thái Lan. Trước kia tôi đã từng giúp Thái Lan không còn run sợ khi đối đầu với Nhật Bản và, tôi cũng giúp Nhật Bản đánh bại Iran. Đó là lý do tôi có mặt ở Việt Nam để giúp đội bóng không lo sợ, mất tinh thần khi đối đầu với Thái Lan."

Kết quả bốc thăm chia bảng giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017:

Bảng A: Việt Nam, Myanmar, Brunei, Indonesia và Philippines

Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Lào

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 10:25 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục