Giải vô địch cử tạ toàn quốc 2012: "Nóng" hạng cân 56kg

09:57 Thứ sáu 12/10/2012

Với sự trở lại của lực sỹ Hoàng Anh Tuấn cùng với những VĐV đã khẳng định được tài năng là Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn, hạng cân 56kg nam chính là tâm điểm sự chú ý của giải VĐV cử tạ toàn quốc năm nay.

Cho đến nay, kỷ lục ở hạng cân 56kg nam vẫn do Hoàng Anh Tuấn nắm giữ với thành tích tổng cử là 290kg. Tuy nhiên, sau 2 năm bị cấm thi đấu vì nghi án sử dụng chất kích thích, Hoàng Anh Tuấn vừa trở lại tham gia thi đấu vừa đảm trách công tác huấn luyện đội cử tạ trẻ của Đà Nẵng. Chuẩn bị cho giải VĐ toàn quốc, lực sỹ kỳ cựu này đã cùng địa phương của mình đi tập huấn tại Trung Quốc và hiện mọi chỉ số chuyên môn, mức tạ đăng ký của Hoàng Anh Tuấn cho giải đấu năm nay đang được giữ kín.

Trần Lê Quốc Toàn ứng cử viên cho tấm HCV hạng 56kg nam

Có thể Hoàng Anh Tuấn sẽ không đạt tới mức tạ kỷ lục của mình nhưng lực sỹ  đang đầu quân cho Đà Nẵng vẫn sẽ là một đối thủ cạnh tranh tấm HCV cùng với Trần Lê Quốc Toàn, người từng giành HCV SEA Games và mới đây đã góp mặt tại Olympic London 2012 và đạt thành tích 284kg. Giống như đàn anh Hoàng Anh Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn vừa mới kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc và với khả năng hiện có, những thành tích ở các giải đấu quốc tế gần đây, Trần Lê Quốc Toàn tự tin hướng đến mục tiêu giành HCV hạng 56kg.

Thế nhưng, cả Hoàng Anh Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn đều không thể quên một đối thủ khác, đó là "đàn em" Thạch Kim Tuấn. Kể từ sau khi không vượt qua được Trần Lê Quốc Toàn ở vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á, Thạch Kim Tuấn vẫn cùng HLV ruột của mình là Huỳnh Hữu Chí âm thầm tập luyện. Dù thiếu đi cơ hội cọ xát ở những giải đấu tầm cỡ trong thời gian qua nhưng khả năng Thạch Kim Tuấn có thể bảo vệ tấm HCV hạng 56 kg cũng không phải là ít.

Bên cạnh Thạch Kim Tuấn, đoàn TP.HCM với nhiều tên tuổi khác như Thanh Trúc, Hồng Ngọc, Minh Quang vẫn có thể duy trì được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chung cuộc. Trong khi đó, Hà Nội sẽ dồn sức vào các hạng cân thi đấu của nữ. Đặc biệt, Nguyễn Thị Thúy (hạng 53kg), người đã tham gia thi đấu tại Olympic London 2012, sẽ khó có đối thủ ở hạng cân này.

Một nét mới tại giải VĐ cử tạ toàn quốc năm nay là BTC áp dụng quy định kiểm tra doping bắt buộc. Theo đó, tất cả các VĐV sau khi giành chức VĐ ở các hạng cân đều sẽ phải cung cấp các mẫu thử doping.

Giải VĐ cử tạ toàn quốc 2012 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/10 tại Hải Phòng. Theo danh sách đăng ký, sẽ có 17 đoàn, thi đấu ở 8 hạng cân là 48, 53, 58, 63, 69, 75 và trên 75kg (nữ); 56, 62, 69, 77, 85, 94, 105 và trên 105kg (nam).  Ngay trong sáng nay, hạng cân đáng chú ý 56kg sẽ diễn ra.

Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục