Giải Vô địch Chiến đấu Tối hậu tại Macao khai chiến

21:28 Thứ năm 08/11/2012

Ngày 10.11.2012 sắp tới, những ai yêu thích thể thao và võ thuật sẽ được tận mắt chứng kiến những trận thượng đài nãy lửa của các võ sĩ hàng đầu thế giới trong giải Vô địch chiến đấu – UFC được tổ chức tại Ma Cao.


Giải Vô địch Chiến đấu Tối hậu – Ultimate Fighting Championship (UFC) là một sự kiện võ thuật mang tầm cỡ quốc tế, mang đến cho người xem cơ hội chứng kiến sự đối đầu giữa các môn phái võ thuật trên thế giới như: Jiu Jitsu, Karate, Boxing, Kickboxing, Wrestling, Sumo,… UFC là hình thức thi đấu trực tiếp. Cả hai võ sĩ phải chiến đấu với nhau, cho đến khi có một người chịu thua (Giải có hai luật chính là cấm cắn và chọc vào mắt). Võ đài thi đấu UFC được gọi là Octagon, có hình bát giác với lưới sắt bao xung quanh, ở giữa có trải thảm và logo UFC…
 
Rich Franklin thắng điểm.

Đây là lần đầu tiên UFC chính thức thâm nhập thị trường Trung Quốc - một quốc gia với hơn 1 tỷ rưỡi dân. Trận đấu này mang dấu mốc lịch sử cho UFC nói riêng và giới MMA (Quyền thuật tự do thế giới) đặc biệt là các võ sĩ Á châu nói chung. Trong “trận chiến” lần này tại Ma Cao, khán giả sẽ nín thở trước những pha võ đẹp mắt, lối đánh biến hóa, những tuyệt chiêu, những đòn khóa hiểm hóc của các võ sĩ Rich Franklin, Cung Lê, Dong Hyun Kim, Urijah Faber, Chuck Liddell, và Travis Browne.
 
Trận đấu giữa Rich Franklin và Cung Lê hứa hẹn nhiều kịch tính.

Ông Mark Fischer, Giám đốc điều hành UFC châu Á cho biết: “Chúng tôi đã thu hút một số lượng fan ngày càng tăng, và không thể để fan đợi chờ thêm, “live show” UFC chính thức bùng nổ tại Trung Quốc. Và trận mở màn đầu tiên giữa hai tên tuổi được mong đợi nhất: cựu vô địch UFC hạng trung Rich Franklin và Cung Lê – võ sĩ ba lần vô địch thế giới hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.”  
 
Ông Mark Fischer, Giám đốc điều hành UFC châu Á.

Cả hai đối thủ Rich Franklin và Cung Lê đều giành chiến thắng trong trận đấu cuối của mình. Cung Lê thắng điểm Patrick Cote tại UFC 148 trong khi đó Franklink thắng Wanderlei Silva tại UFC 147. Rich Franklin từng là cựu vô địch UFC được đánh giá cao hơn võ sĩ Cung Lê với lợi thế thể hình và kinh nghiệm. Với khả năng ứng biến đa dạng, chúng ta có thể tin tưởng một chiến thắng ở anh.

Kang Yin-Bin và Jessica - hai chân dài theo suốt giải đấu.

Đối với cộng đồng thi đấu võ tự do chuyên nghiệp thế giới, Cung Lê là cái tên không hề xa lạ. Võ sỹ tài năng người Mỹ gốc Việt 40 tuổi này có trong tay bộ sưu tập chiến tích đáng nể với ba chức VĐTG cùng hàng chục giải thưởng võ thuật quốc tế. Hy vọng trong trận đấu đầu tiên này, Cung Lê sẽ tiếp tục giành được thắng lợi, làm rạng danh những tên tuổi võ thuật mang dòng máu Việt trong làng võ thế giới.

Ông Võ Danh Hải (Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật Thế giới – Trưởng Chi nhánh phía Nam báo Thể thao Việt Nam – Chủ biên Tạp chí Xe&Thể Thao) và nhà báo Hà Huy Tường (báo Thể thao Thành Phố) là hai phóng viên vinh dự được UFC mới đồng hành trực tiếp  cùng UFC tại Ma Cao lần này.
Bài và ảnh: PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục