Giải vô địch Bỉ và Hà Lan có thể được sáp nhập làm một

14:58 Thứ bảy 26/10/2019

TinTheThao.com.vnCông Phượng và Văn Hậu sẽ có thể trở thành đối thủ của nhau ở trời Âu.

Ý tưởng về việc sáp nhập giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) và Bỉ (First Division A) đã được đưa ra từ lâu. Ý tưởng này đang đến rất gần việc trở thành hiện thực khi mùa hè tới đây, 5 CLB lớn của Bỉ (AA Gent, Club Brugge, RC Genk, Anderlecht và Standard Liege) cùng 6 ông lớn Hà Lan (Ajax Amsterdam, AZ Alkmaar, FC Utrecht, Feyenoord, PSV Eindhoven và Vitesse) sẽ ngồi lại cùng nhau để xem xét tác động của việc sáp nhập đối với hai giải đấu.

KNVB continue investigation into possible BeNeLiga - Bóng Đá

 Hai giải mà Văn Hậu và Công Phượng đang chơi có thể được sáp nhập.

Tập đoàn kiểm toán và tư vấn Deloitte đã phân tích và cho biết sự kết hợp giữa hai giải đấu này là khả quan. Giải đấu mới, với tên dự kiến BeNeLiga sẽ mang về nhiều lợi ích cho cả hai nền bóng đá. Quan chức hai liên đoàn này đặt mục tiêu tạo ra một giải đấu mới có thể cạnh tranh với 5 giải hàng đầu châu Âu.

Mùa giải 2012/2013, sau thành công của trận tranh Siêu cúp Bỉ - Hà Lan, giải bóng đá nữ của hai nước này đã được sáp nhập với tên gọi BeNe League, tuy nhiên giải đấu chỉ tồn tại được 3 mùa bởi lý do tài chính của một số CLB.

Như vậy, hai cầu thủ Việt Nam đang chơi ở châu Âu là Đoàn Văn Hậu (Heerenveen) và Nguyễn Công Phượng (Sint-Truiden) sẽ có thể trở thành đối thủ trực tiếp của nhau nếu có thể trụ lại được đến khi giải đấu mới ra đời.

Những bàn thắng của Tottenham vào lưới các đội Hà Lan: 

Hoài Thu | 14:00 26/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục