Giải võ cố truyền và Boxing Cúp Let's Viet lần I-2013 (Tuần 5): Võ sĩ Quân đội toàn thắng

17:10 Thứ bảy 15/06/2013

Chiều 15/6, CLB võ thuật Quân khu 7 trở nên sôi động với 6 trận đấu hấp dẫn của môn võ cổ truyền tại Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh cúp Let’s Việt lần thứ I năm 2013. Các tay đấm đến từ Quân đội đã thi đấu xuất sắc khi tất cả 4 võ sĩ: Bùi Minh Anh Tuấn (48 kg), Đặng Hoàng Giang (54 kg), Đoàn Văn Tưởng (57 kg) và Huỳnh Đỗ Long Bình (60 kg) đều giành chiến thắng.

Ở hạng cân 54 kg, Trần Mậu Cường của Bình Thuận gặp thử thách quá lớn trước tay đấm Đặng Hoàng Giang của Quân khu 7. Được đánh giá nhỉnh hơn với bề dày thành tích, ngay hiệp 1, sau cú rờ ve của đối thủ, Hoàng Giang tung cú bàng long cước trúng mặt khiến đối phương gục ngã nhưng Mậu Cường vẫn tiếp tục thi đấu sau tiếng đếm thứ 8 của trọng tài. Hiệp 2, tay đấm Bình Thuận thi đấu hiệu quả hơn với các đấm thẳng sau mỗi cú đá của đối thủ. Tuy nhiên, ở hiệp 3, võ sĩ Quân đội đã thay đổi đấu pháp khi thực hiện nhiều cú đấm để 2 lần cho đối phương đo đài. 3 lần đánh ngã đối thủ, Đặng Hoàng Giang khiến khán giả vô cùng phấn khích và điều đó đồng nghĩa với việc cả 5 trọng tài đều quyết định cho anh giành chiến thắng.

Trong khi đó hạng cân 48 kg, Bùi Minh Anh Tuấn (Quân khu 7) bằng kinh nghiệm và lối đánh chắc chắn đã đánh bại sức trẻ của tay đấm Nguyễn Quốc Bảo (Đắk Lắk) với tỷ số 5-0. Một võ sĩ khác của Quân khu 7 là Đoàn Văn Tưởng cũng giành thắng lợi trước tay đấm Đinh Biên của Quảng Ngãi ở hạng cân 57 kg.

Ở hạng cân 51 kg, tay đấm đến từ Võ đường Hồ Cẩm là Hà Tấn Đức của Bình Dương thi đấu áp đảo và khắc chế hoàn toàn cái chân trái lợi hại của Nguyễn Thiết Cao Trí của Bình Thuận trong 2 hiệp đầu. Với tuyệt chiêu, nhập nội sau các đòn đá của đối phương rồi quật ngã đối thủ, Tấn Đức đã ghi được khá nhiều điểm. Tuy nhiên do đuối sức ở hiệp cuối anh bị đối thủ dồn ép nhiều lúc tưởng chừng bị hạ knock out, đồng thời bị trọng tài trừ nhiều điểm. Mặc dù vậy, 5 trọng tài vẫn quyết định cho Tấn Đức giành chiến thắng.

Trận đấu hạng cân 60 kg, Huỳnh Đỗ Long Bình của Quân khu 7 tỏ ra vượt trội so với Nguyễn Văn Đức cũng của Bình Thuận trong 2 hiệp đầu. Nhưng bước vào hiệp cuối, võ sĩ Huỳnh Đỗ Long Bình với thể lực suy giảm đã trúng rất nhiều đòn tuy nhiên anh vẫn có thể trụ đến khi tiếng cồng kết thúc trận đấu vang lên. Do ghi nhiều điểm trong 2 hiệp đầu, Long Bình giành chiến thắng chung cuộc.

Trận đấu khá hấp dẫn ở hạng cân 64 kg, đại diện của môn phái Tây Sơn võ thuật đạo của Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Trung Kiên có trận thử lửa đầy vất vả khi so găng cùng võ sĩ Nghệ An – Phan Văn Yên. Ở trận đấy này, bằng lối đánh công thủ toàn và di chuyển hiệu quả để bất ngờ tung ra cú đấm uy lực võ sĩ Nguyễn Trung kiên đã biến đối thủ thành bại tướng.

Một điểm đáng chú ý tại buổi thi đấu thứ 5 của giải cả 4 võ sĩ của Quân khu 7 tham dự đều giành thắng lợi, trong khi đó 3 võ sĩ của Bình Thuận đều nhận thất bại.

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục