Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Tiếng nói của các tay đấm trẻ

19:22 Chủ nhật 04/08/2013

Sau 5 tuần thi đấu của môn boxing tại Giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Việt lần thứ nhất năm 2013, diễn biến cũng như kết quả các trận đấu cho thấy các tay đấm trẻ vẫn chưa khẳng định được nhiều tại giai đoạn đầu của giải đấu năm nay.

Các võ sĩ trẻ phải đối đầu với các cựu binh nhiều năm chinh chiến trên võ đài boxing các giải đấu trong nước và quốc tế họ không thể chứng tỏ được khả năng dù thừa sức trẻ và sự quyết tâm.

Những tay đấm như Bùi Trọng Thái hạng cân 49 kg của Quân đội (sinh năm 1997), Nguyễn Văn Giới của Đà Nẵng (sinh năm 1992), Nguyễn Văn Đương (sinh năm 1996) của Công an nhân dân là những võ sĩ trẻ để lại dấu ấn chuyên môn khi có sự tiến bộ sau từng trận.

Cặp võ sĩ trẻ thi đấu trong tuần thi đấu thứ 6 của môn Boxing.

Bước vào tuần thi đấu thứ 6 của môn boxing này, các trận đấu tuần này hầu hết các võ sĩ còn rất trẻ. Người lớn tuổi nhất cũng chỉ sinh năm 1990 là Xầu Gia Xương của TPHCM thi đấu ở hạng cân 52 kg.Võ sĩ trẻ nhất tại vòng đấu này là Bùi Trọng Thái của Quân đội anh sinh năm 1997 và thi đấu khá hay ở hạng cân 49 kg.

Ở ngày ra quân, Bùi Trọng Thái để thua trước Trần Văn Thảo của TPHCM trong một trận đấu mà chỉ cần kinh nghiệm hơn đôi chút là anh có thể giành thắng lợi. Trong trận tiếp theo anh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi làm chủ hoàn toàn thế trận và đánh bại thắng Nguyễn Thành Nhân (Đăk Lăk). Ở trận đấu cuối của mình ở vòng bảng, Trọng Thái phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để đánh bại Bùi Công Danh Lợi của Đà Nẵng để giành vé vào vòng trong. Chính vì thế trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ phút đầu, bằng những đòn đa dạng ở cự ly gần, Thái đã giành chiến thắng 3-0 để đoạt vé vào vòng trong với 2 chiến thắng, 1 thất bại.

Trong khi đó, Trần Tuấn Hải của Quân đội thể hiện đẳng câp của ứng cử viên vô địch khi đánh bại Cao Văn Nguyên của Đăk Lăk sau 3 hiệp đấu để giành vé vào bán kết với 3 trận toàn thắng ở hạng cân 56 kg.

Một trận đấu khác ở hạng cân 56 kg, Nguyễn Văn Giới của Đà Nẵng biến Nguyễn Văn Lê của Quảng Ngãi thành bại tướng. Ngày 8/6, Giới đã thắng Cao Văn Nguyên (Đăk Lăk) 2-1, tuy nhiên sau đó anh thất bại trước Trần Tuấn Hải ở trận đấu thứ hai. Với chiến thắng trong trận cuối vòng bảng của mình, tay đấm Đà Nẵng đã giành chiếc vé bán kết còn lại của bảng ở hạng cân 56 kg.

Đến thời điểm này đã xác định 5 cái tên góp mặt ở vòng bán kết của môn boxing. Ngoài Trần Tuấn Hải, Nguyễn Văn Gới và BùiTrọng Thái ở trên còn có tay đấm của Quân đội là Trần Phú Cường ở hạng cân 52 kg,và Trần Quốc Việt của Quảng Ngãi ở hạng cân 56 kg giành vé trong tuần đấu trước đó.

Hạng cân 49 kg, Trần Đặng Thịnh của Quảng Ngãi đã giành chiến thắng trước Lê Đức Phú của Bình Định. Tay đấm TPHCM Xầu Gia Xương đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Nguyễn Văn Đương của Công an nhân dân ở hạng cân 56 kg. Trong khi đó một tay đấm khác của TPHCM là Nguyễn Thanh Hải đã thất bại trước Từ Hải Hưng của Hải Phòng cũng ở hạng cân 56 kg.
Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục