Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Sức mạnh tay đấm miền đất võ

10:00 Chủ nhật 10/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 09/11, ở lượt bán kết đầu tiên môn võ cổ truyền của giải võ cổ truyền và boxing tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013, các võ sĩ đến từ miền đất võ Bình Định đã chứng tỏ sức mạnh khi cả 3 tay đấm đều giành quyền vào chung kết.

Bước vào lượt bán kết thứ nhất với các trận đấu hấp dẫn của 6 hạng cân 48kg, 51kg, 54kg, 57kg, 60kg, 64kg. Đã có sự bất ngờ xảy ra khi trận đấu của hạng cân 48kg giữa Nguyễn Trần Anh Tuấn (Bình Định) và Nguyễn Đức Đại (TPHCM) bị hủy. Nguyên do tay đấm của TPHCM không đủ điều kiện thi đấu theo điều lệ giải do thừa cân khi cân trước khi thi đấu. Với sự cố này, ứng cử viên hàng đầu cho đai vô địch hạng cân 48kg Đức Đại bị xử thua trước khi trận đấu diễn ra để nhường quyền vào chung kết cho võ sĩ người Bình Định – Nguyễn Trần Anh Tuấn.

Võ Duy Thanh (đỏ) Bình Định giành vé vào chung kết

Trong khi đó hạng cân 57kg, một võ sĩ khác của Bình Định là Võ Duy Thanh sở hữu những cú đá thép, có thể quật ngã đối thủ bất cứ lúc nào đã từng giành HCV giải vô địch toàn quốc 2012 có cuộc thử lửa với Phạm Khắc Sinh (Bà Rịa Vũng Tàu). Với các đòn chân sát thủ, Duy Thanh đã làm chủ thế trận trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sang hiệp 2 Khắc Sinh đã thay đổi chiến thuật để khắc chế những cú đá thép của Duy Thanh khi giáng những cú đấm trời giáng vào đối thủ trong các tình huống phản công sắc bén. Mặc dù vậy ở hiệp cuối, tay đấm Bình Định đã tỏ ra khôn ngoan khi không ào ạt tấn công mà di chuyển để tận dụng sơ hở của đối thủ. Nhờ đó Võ Duy Thanh giành chiến thắng chung cuộc để điền tên mình vào trận đấu sau cùng.

Trận đấu bán kết hạng cân 60kg giữa Nguyễn Quốc Tiễn (Bình Định) và Nguyễn Thành Khoách (Khánh Hòa) diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Thành Khoách đã gây bất ngờ cho tay đấm từng vô địch quốc gia các năm 2008, 2009, 2010, 2013 khi chủ động áp sát và ra các cú đấm cự ly gần hiệu quả. Tuy nhiên với bản lĩnh của tay đấm dày dạn kinh nghiệm, Nguyễn Quốc Tiễn đã sử dụng đôi chân cực kỳ lợi hại, với những cú ra đòn chớp nhoáng khiến đối thủ không thể tỉnh táo chống trả. Bằng lối đánh hiệu quả đó, tay đấm miền đất võ đã đánh bại đối thủ để đến gần hơn với chiếc đai vô địch hạng cân 60kg.

Nguyễn Quốc Tiễn (đỏ) Bình Định giành vé vào chung kết

Với các trận bán kết khác, ở hạng cân 51kg, Trương Văn Đến (Quân khu 7) vượt qua Phạm Phú Chí Cang (Quân đoàn 4) để tiến vào chung kết. Đặng Hoàng Giang (Quân khu 7) với cú bàng long cước đã đả bại Nguyễn Văn Thắng (Quân khu 5) để giành vé chung kết hạng cân 54kg. Hạng cân 64kg, Đặng Nguyễn Phan Tâm (Quân khu 7) phải nhường vé vào chung kết cho Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa Vũng Tàu) khi những nỗ lực không thể giúp anh đánh bại đối thủ.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục