Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Sự trở lại của tay đấm lừng danh

13:50 Thứ hai 12/08/2013

Sau 7 năm vắng bóng trên làng võ cổ truyền Việt Nam, tay đấm Bùi Minh Anh Tuấn bất ngờ xuất hiện trở lại tại Giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Việt đầy mạnh mẽ với phong độ không hề thua kém lúc xưa.

Ngày 15/6, cái tên Bùi Minh Anh Tuấn được xướng lên trước trận đấu hạng cân 48 kg khiến giới mộ điệu võ thuật có mặt tại Nhà thi đấu CLB Võ thuật Quân khu 7 ngờ ngợ đến một võ sĩ với cú đảo sơn cước lợi hại từng tung hoành trên các võ đài võ cổ truyền Việt Nam. Quả không lầm, chính là chàng võ sĩ từng giành HCĐ vô địch quốc gia 2001 và HCB năm 2005.


Tưởng chừng 7 năm không thi đấu đỉnh cao sẽ khiến Anh Tuấn không thể duy trì phong độ như ngày nào, nhưng những gì diễn ra trên võ đài đã khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi anh trình diễn những đòn đánh uy lực và đẹp mắt. Vẫn với phong cách ra đòn ngày trước, nhưng sau 7 năm đủ để Anh Tuấn tích lũy một kho kinh nghiệm. Chính nhờ nó mà anh giành chiến thắng thuyết phục trước Nguyễn Quốc Bảo (Đăk Lăk). Chiến thắng đó thể hiện bản lĩnh của người từng trải khi đối thủ tung ra các ngọn đá vòng cầu và đá phản rất lợi hại khiến anh gặp nhiều khó khăn ở đầu hiệp 1. Lúc này kinh nghiệm lên tiếng, Anh Tuấn không sử dụng những cú đảo sơn sở trường nữa mà nhập nội tung những cú thôi sơn phá thạch liên hoàn ở cự ly gần để làm chủ tình thế. Nhờ vậy anh giành thắng lợi sau cùng.

Ở trận thượng đài thứ 2 sau 7 năm vắng bóng, tay đấm Quân khu 7 này gặp võ sĩ đất Bình Định - Lê Minh Hiếu. Tay đấm sinh năm 1981 – Anh Tuấn chó thấy sự thắng thế của kinh nghiệm khi tung đòn phủ đầu bằng những cú đá tầm trung không cho đối phương nhập nội để ra những đòn đấm sở trường. Bên cạnh đó, khi đối thủ cho thấy khả năng chịu đòn cùng thể lực sung mãn, Tuấn di chuyển rộng thoát khỏi những pha ập vào của đối thủ. Với sự già rơ hơn, anh giành chiến thắng chung cuộc, qua đó cầm chắc chiếc vé vào vòng trong.

Anh Tuấn chia sẻ sau chiến thắng: “Do các đối thủ đều có trình độ khá tốt nên phải phân phối sức hợp lý để thi đấu tốt cả 3 hiệp. Đặc biệt hiệp 3 là hiệp quan trọng khi lúc đó đã thấm mệt chỉ cần lơ là một khoảnh khắc là phải trả giá đắt”.

Sinh năm 1981, Bùi Minh Anh Tuấn bắt đầu tập võ cổ truyền từ năm 1996 với võ sư Lê Đình Long của môn phái Thiếu Lâm Nội Quyền Kim Kê Tây Sơn Nhạn tại võ đường ở số 459 đường Song hành Xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Đang đạt phong độ cao khi giành HCB quốc gia, một tai nạn giao thông năm 2007 khiến anh phải giải nghệ để chuyển sang công tác đào tạo. Hiện nay, anh đang dạy thể dục tại trường THPT Tam Phú (Thủ Đức). Bên cạnh đó anh còn hướng dẫn lớp năng khiếu pencak silat của Bình Dương và đội tuyển của trường.

Kết quả các trận còn lại

Đại diện môn phái Võ trận Bình Định - Nguyễn Kim Nguyên (TPHCM) đánh bại Nguyễn Văn Thắng (Quân khu 5) của môn phái Bạch Hổ Lâm ở hạng cân 54kg. Một tay đấm khác của TPHCM Hoàng Minh Anh cũng giành chiến thắng trước Nguyễn Đặng Phan Tâm (Quân khu 7) ở hạng cân 64kg.

Cũng hạng cân 54kg, võ sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Thịnh (Quân khu 7) vượt qua Hoàng Đức Sơn (Đồng Nai). Hạng cân 57kg, Hồ Hải Quân (Tây Ninh) biến Phạm Nhật Thanh (Quân khu 5) thành bại tướng sau 3 hiệp đấu. Trong khi đó, Nguyễn Thành Khoách (Khánh Hòa) nhận thất bại trước  Huỳnh Đỗ Long Bình (Quân khu 7).
Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục