Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Cú knock-out nghiệt ngã

09:47 Thứ hai 23/09/2013

Nhập nội sau cú ra chân của đối thủ, Huỳnh Đỗ Long Bình tung cú thôi sơn uy lực chính xác khiến đối thủ ngã ngửa ra sàn đài và không gượng dậy được trong 10 tiếng đếm của trọng tài.

Tuần thứ 18 giải võ cổ truyền và boxing tranh đai Let’s Viet được tổ chức tại Nhà thi đấu CLB võ thuật Quân Khu 7 (TPHCM) diễn ra với 6 trận tranh tài môn võ cổ truyền. Các võ sĩ đã tung ra những tuyệt chiêu đẹp mắt khiến khán giả nhiều lần phải trầm trồ thánh phục. Trong số các trận đấu này, cuộc so găng ở hạng cân 60 kg giữa Huỳnh Đỗ Long Bình của Quân đội và Nguyễn Bá Thời đến từ Đăk Lăk để lại những ấn tượng mạnh mẽ nhất.

Sau khi để thua Nguyễn Thành Khoách (Khánh Hoà) trong ngày khai giải (18/05) Bá Thời có sự trở lại mạnh mẽ khi đánh bại Nguyễn Văn Đức (Bình Thuận) để nuôi hy vọng giành tấm vé vào bán kết. Chính vì vậy đại diện của võ đường Minh Chính (Đắk Lắk) đặt quyết tâm rất cao để tìm kiếm chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Trong khi đó, con trai của “hùm xám Quảng Ngãi” – võ sư Huỳnh Long Hổ là Huỳnh Đỗ Long Bình đã có 2 chắc vé vào vòng sau với 2 chiến thắng trước Nguyễn Văn Đức (Bình Thuận) và Nguyễn Thành Khoách (Khánh Hoà).

Cú knock-out của Huỳnh Đỗ Long Bình

Với quyết tâm rất cao, Bá Thời thi đấu quyết liệt ngay từ đầu bằng những cú đá sở trường nhằm đánh đòn phủ đầu đối thủ. Bất ngờ vì những cú liên hoàn cước biến ảo linh hoạt của đối thủ, Long Bình bị trúng cú đảo sơn cước khá nặng của đối thủ khiến anh choáng váng. Tuy vậy, tay đấm Quân đội này vẫn đủ sức đáp trả đối thủ bằng những cú đá tầm trung để hạn chế đối thủ. Nhưng như vậy chưa thể khiến khát khao chiến thắng của võ sĩ Đắk Lắk phải chùn bước khi anh đẩy nhanh tốc độ, sẽ kẽ giữa những cú liên hoàn cước khiến đối thủ lúng túng là những pha nhập nội với những cú thôi sơn uy lực.

Trong khi mọi người đều nghĩ thế trận đã an bài khi hiệp 1 kết thúc với thế trận áp đảo hoàn toàn thuộc về Nguyễn Bá Thời, thì hiệp 2 bất ngờ đã xảy ra. Việc bất lợi hơn đối thủ về thể hình khiến Long Bình thất thế trong những pha đôi công ở hiệp 1. Nhận ra điều đó, hiệp 2 anh thay đổi hoàn toàn chiến thuật khi tích cực di chuyển để chờ đợi thời cơ. Giành được lợi thế khiến Bá Thời say đòn khi liên tục tung đòn tấn công mà quên việc phòng ngự. Điều đó khiến anh trả giá khi Long Bình thực hiện các pha nhập nội và tung các cú đấm mạnh mẽ. Ngay đầu hiệp 2, cú đấm thẳng ở cự ly gần của Long Bình đã kiến Bá Thời phải gục ngã. Tuy nhiên, do quá nôn nóng, Bá Thời vẫn lơ là việc phòng thủ những pha phản đòn của đối thủ. Điều đó khiến anh phải trả một cái giá rất đắt. Cũng vẫn tình huống nhập nội sau cú ra tay chân của đối thủ, tay đấm Quân đội tung cú thôi sơn cực mạnh vào mặt đối thủ. Dính đòn nặng, khiến Bá Thời ngã ngửa ra sàn và không gượng dậy nổi trong 10 tiếng đếm của trọng tài.

Thua knock-out khi hiệp 2 mới chỉ qua được 1 phút khiến tay đấm Đắk Lắk phải chia tay giải đấu, trong khi đó với 3 trận toàn thắng Huỳnh Đỗ Long Bình sẽ dễ thở hơn ở bán kết.

Ở các trận đấu còn lại, Trương Văn Đến (Quân khu 7) đánh bại Hà Tấn Đức của Bình Dương ở hạng cân 51 kg. Hạng cân 54 kg, Nguyễn Văn Thắng (Quân khu 5) vượt qua Hoàng Đức Sơn (Đồng Nai). Phạm Tiến Hải của TPHCM thắng Hồ Hải Quân (Tây Ninh) ở hạng cân 57 kg. Lê Quang Thế thất bại trước Phan Văn Yên ở hạng cân 64 kg. Ở trận thách đấu, Nguyễn Đức Đại của TPHCM dù chấp đối thủ 2 hạng cân nhưng vẫn vượt qua Phạm Nhật Thanh của Quân khu 5 với thế trận áp đảo.

Kết thúc tuần 18 của giải (tuần 9 của võ cổ truyền), đã có 18 võ sĩ võ cổ truyền lọt vào vòng bán kết.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục