Giải võ cổ truyền và boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Boxing Việt Nam tổng duyệt trước SEA Games 27

08:46 Thứ sáu 22/11/2013

Vòng chung kết giải võ cổ truyền và boxing tranh cup Let’s Viet lần thứ nhất năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 23/11 tại CầnThơ. Vòng đấu này được xem là buổi tổng duyệt của boxing Việt Nam trước thềm SEA Games 27 khi hầu hết các võ sĩ thuộc đội tuyển boxing quốc gia dự SEA Games.

Có mặt tại SEA Games 27 trên đất Myanmar vào tháng 12 tới, boxing là một trong những môn thể thao hứa hẹn đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam. Lực lượng tham dự bao gồm các võ sĩ trẻ sẽ kế cận và tiếp bước những tên tuổi gạo cội như: Huỳnh Ngọc Tân (49kg), Trần Quốc Việt (56kg), Trần Phú Cường (52kg), Nguyễn Văn Hải (60kg)… đã cho thấy phong độ của mình được duy trì rất ổn định để sẵn sàng cho SEA Games 27. Bên cạnh đó, thể lực của họ cũng tiến bộ rõ rệt khi những bước chân và đòn đánh vẫn uy lực và chính xác ở cuối hiệp thi đấu thứ 3. Đây là điều rất tích cực mà giải đấu này mang lại cho những võ sĩ này.

Trần Phú Cường (đỏ)

Môn boxing ở SEA Games năm nay sẽ tranh tài từ 8-15/12, nên các trận chung kết boxing tranh cup Let’s Viet sẽ là cơ hội cuối cùng cho 4 tay đấm Ngọc Tân, Phú Cường, Quốc Việt, Văn Hải thử sức trước SEA Games. Ở hạng cân 49kg, Huỳnh Ngọc Tân (Quân khu 7) sẽ gặp lại Trần Văn Thảo (TPHCM) ở chung kết. Trong khi đó Trần Phú Cường (Quân khu 7) có cuộc tái ngộ với bại tướng của mình ở vòng bảng là Xầu Gia Xương (TPHCM) trong trận chung kết hạng cân 52kg.

Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc so găng ở hạng cân 56kg giữa tay đấm kỳ cựu Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi) với tài năng trẻ Trần Tuấn Hải (Quân khu 7) đang có phong độ rất cao. Đây là trận đấu giữa kinh nghiệm và sức trẻ giữa 2 tay đấm được coi là xuất sắc nhất Việt Nam ở hạng cân này nên nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mộ điệu võ thuật. Một trận chung kết khác khá hấp dẫn ở hạng cân 60kg giữa Nguyễn Văn Hải (Công an Nhân dân) và Nguyễn Văn Chung (TPHCM) sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Trần Quốc Việt 56kg (đỏ) giành chiến thắng dễ dàng

9 năm kể từ ngày trở lại, quyền Anh Việt Nam đã có HCV lịch sử tại SEA Games 26 diễn ra vào năm 2011 tại Indonesia ở hạng cân -81kg nam của Lương Văn Toản. Tại SEA Games 27, tay đấm từng giành HCĐ châu Á - Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi) thi đấu ở hạng cân 56 kg cũng được nhiều sự kỳ vọng mặc dù hạng cân của anh có khá nhiều tay đấm mạnh của Thái Lan và Philippines. Tuy nhiên với phong độ cao của anh trong năm vừa qua chúng ta có thể hy vọng nhiều vào tay đấm kỳ cựu này.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục