Giải VĐQG nữ 2016: Phong Phú Hà Nam chiếm lại ngôi đầu

08:32 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ một vòng đấu sau khi Hà Nội 1 chiếm lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng, tuy nhiên việc có được 3 điểm TNG Thái Nguyên 1-0, PP Hà Nam chiếm lại ngôi đầu.

Phong Phú Hà Nam (đỏ) đánh bại TNG Thái Nguyên 1-0 ở vòng 11. Ảnh: Thái Sơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái Hà Nam chơi chủ động chơi tấn công phủ đầu nữ TNG Thái Nguyên, với nhiều pha bóng tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Thái Nguyên. Dù chủ động chơi tấn công hơn, tuy nhiên các học trò HLV Văn Thị Thanh vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của TNG Thái Nguyên. Với việc chủ động chơi phòng ngự, đánh chặn từ xa giúp cho khung thành TNG Thái Nguyên có thế trận phòng thủ chắc chắn. Chính lối chơi áp sát đã giúp đội bóng của ông Đoàn Việt Triều hạn chế lối chơi kỹ thuật của các học trò của HLV Văn Thị Thanh.

Cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu diễn ra phút 13 khi Vũ Thị Thúy có pha dứt điểm cận thành sau cú sút của Nguyễn Thị Liễu, tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận do việt vị. Dù rất nhiều lần uy hiếp khung thành Thị Liễu bên phía TNG Thái Nguyên, thế nhưng hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Có 3 điểm trước TNG Thái Nguyên (trắng), PP Hà Nam (đỏ) lấy lại ngôi đầu. Ảnh: Thái Sơn.

Bước sang hiệp 2, TNG Thái Nguyên vẫn tuân thủ đúng đấu pháp phòng ngự phản công của ban huấn luyện đề ra. Tuy nhiên, sau rất nhiều tình huống sóng gió được tạo ra, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 68, tận dụng thành công sự sơ hở của hàng thủ Vũ Thị Thúy có cú ra chân không thể tuyệt vời hơn mở tỉ số 1-0 cho Phong Phú Hà Nam. Trong thời gian còn lại, TNG Thái Nguyên có được những đường phản công sắc sảo bên cánh trái, thế nhưng mọi nỗ lực của các cô gái đến từ Thái Nguyên vẫn không được đền đáp.

Có được 3 điểm trước TNG Thái Nguyên, các cô gái Phong Phú Hà Nam trở lại ngôi đầu khi hơn Hà Nội I (1 điểm) 26/27 điểm. Ở trận còn lại, ĐKVĐ TP.HCM I gặp Sơn La. Với sức mạnh vượt trội, các cô trò HLV Kim Chi đã không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đội bóng phía Bắc với tỷ số 3- 0. Sự tỏa sáng của Hoài Lương trong hiệp 1 đã giúp TP.HCM có bàn thắng mở tỉ số phút 33.

Hai bàn thắng còn lại của TP.HCM I được ghi do công của Bích Thùy (50’), Phan Thị Trang (63’). Có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Sơn La, TP.HCM I có được 26 điểm, bằng với Hà Nội I. Tuy nhiên việc thua kém về mặt hiệu số bàn thắng TP HCM I, chấp nhận xếp vị trí thứ 3 sau Hà Nội I.

Kết quả ngày 1/9:

TNG Thái Nguyên – PPHN: 0-1

Sơn La – TP.HCM I 0-3

Lịch thi đấu ngày 2/9:

16h00: Hà Nội II – TKS.VN

18h30: Hà Nội I – TPHCM II

Đình Viên | 07:11 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục