Giải Úc mở rộng 2012: Tiến Minh gặp Sho Sasaki ở bán kết

14:22 Thứ bảy 07/04/2012

Tại vòng tứ kết chiều qua, Tiến Minh dễ dàng giành chiến thắng tay vợt Yunus Alamsyah (Indonesia, hạng 32 thế giới) để đi tiếp vào bán kết. Tại đây, đối thủ của Tiến Minh là tay vợt rất mạnh người Nhật Bản, Sho Sasaki (hạng 6 thế giới).

Nguyễn Tiến Minh

Trong trận tứ kết chiều qua gặp Yunus Alamsyah, Tiến Minh không hề chủ quan dù được đánh giá cao hơn. Yunus Alamsyah vốn không xa lạ với Tiến Minh và cả người hâm mộ cầu lông VN. Cũng tại giải Úc 2 năm trước, Yunus Alamsyah bị thất thủ trước Tiến Minh tại vòng bán kết. Từng 4 lần tới VN tham dự các giải mở rộng, Yunus Alamsyah khá hiểu lối chơi của Tiến Minh. Để có mặt tại vòng tứ kết, tay vợt người Indonesia đã dễ dàng đánh bại các đối thủ mạnh hơn mình ở 3 vòng trước. Tuy nhiên, dường như Yunus Alamsyah đã không gặp may bởi Tiến Minh còn có phong độ ấn tượng hơn ở giải năm nay. Tay vợt người VN đang cho thấy quyết tâm rất lớn với mục tiêu vào sâu giải này để có thêm điểm thưởng, trở lại tốp 10 đã bị mất tháng trước.

Đẳng cấp, trình độ của tay vợt hạng 12 thế giới đã sớm được thể hiện ngay trong hiệp 1 và chẳng có gì bất ngờ khi Tiến Minh là người chiếm được hoàn toàn thế chủ động trước khi kết thúc séc 1 với tỷ số 21/9. Trong séc 2, Tiến Minh thậm chí còn giành chiến thắng dễ dàng hơn khi tạo ra tỷ số cách biệt 21/6, chung cuộc thắng 2-0 sau 36 phút tranh tài.

Như vậy, Tiến Minh đã vượt chỉ tiêu tại giải này khi vào tới bán kết. Tại đây, Tiến Minh sẽ gặp Sho Sasaki (Nhật Bản, hạt giống số 2), người đánh bại Hidayat (Indonesia, hạt giống số 5) với tỷ số 2-0 ở vòng 3. Trong 8 lần chạm trán giữa 2 tay vợt, Tiến Minh thắng 5, thua 3. Tuy nhiên trong khoảng 1 năm trở lại đây, Sasaki là một trong những tay vợt tiến bộ nhất thế giới khi từ tốp 20 có mặt trong tốp 6. Một đối thủ rất đáng gờm và chỉ có thi đấu hết sức lực, Tiến Minh mới có cơ hội vào chung kết.

Chi Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục