Giải U23 châu Á: UAE chấp nhận “kèo dưới”, khó lường Jordan

18:17 Chủ nhật 05/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnU23 UAE và Jordan, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Park Hang-seo ở bảng D đều rất đáng gờm.

Đối thủ nhiều duyên nợ UAE

Dưới triều đại HLV Park Hang-seo, các đội tuyển quốc gia Việt Nam chạm trán UAE 3 lần. Mới đây Tiến Linh ghi bàn duy nhất giúp Rồng Vàng quật ngã đối thủ Tây Á, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Ở cấp đội U23 quốc gia, chúng ta đều bất phân thắng bại với UAE sau 2 lần đụng độ. Tại Asiad 2018 trong trận tranh bộ HCĐ, Việt Nam hòa UAE với tỷ số 1-1 và thua đáng tiếc sau loạt sút 11m. Gần nhất, Hà Đức Chinh ghi bàn gỡ hòa cho U22 Việt Nam trong cuộc đấu giao hữu cùng UAE ở sân Thống Nhất.

 - Bóng Đá

 U23 UAE có 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

U23 UAE mới bay sang Thái Lan hôm 3/1 và chỉ có 1 tuần chuẩn bị trước trận ra quân gặp Việt Nam. Tuy vậy, không thể xem thường đội bóng vùng Vịnh, bởi họ mang sang xứ chùa Vàng 6 tuyển thủ quốc gia gồm Al Shamsi, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Ali Sharker, Mohamed Al Attas, Zaid Al Ameri, Ali Saled. Ngoài ra, HLV Maciej Skorza không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là chuyên gia tâm lý bậc thầy. Vị thuyền trưởng người Ba Lan này rất nhiều lần “nâng” U23 Việt Nam trước báo giới và cho rằng U23 Việt Nam là đội mạnh nhất bảng D. Thế nhưng thực tế chứng tỏ UAE rất đáng gờm. Họ có 6 trận giao hữu với kết quả thắng 4, hòa 2. Các bại tướng đáng chú ý của U23 UAE là Saudi Arabia, Syria, đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan.

U23 Jordan đặt tham vọng giành vé Olympic

HLV trưởng Ahmed Abdel-Qader khẳng định mục tiêu của U23 Jordan không chỉ vượt qua vòng bảng mà còn nhắm đến suất dự Olympic Tokyo 2020. Thật vậy, Jordan thể hiện quyết tâm bằng chuyến tập huấn tại Malaysia nhằm làm quen điều kiện thời tiết tại Đông Nam Á. Thầy trò HLV Abdel-Qader thi đấu 2 trận giao hữu, hòa 1-1 với U23 Saudi Arabia và thắng câu lạc bộ BG City với tỷ số 2-0.

 - Bóng Đá

 U23 Jordan ém quân tại Malaysia, chuẩn bị gây bất ngờ tại bảng D?

Tướng Abdel-Qader vừa nhận món quà “đặc biệt”, đó là câu lạc bộ APOEL Nicosia đã chấp thuận để Omar Hani và Al-Taamari hội quân cùng U23 Jordan. Omar Hani vừa tập trung cùng các đồng đội hôm 4/1 tại Thái Lan. Trong khi đó nhạc trưởng Al-Taamari phải đến ngày 13/1 mới có thể từ đảo Síp bay về Thái Lan. Như vậy anh sẽ vắng mặt trong 2 trận đầu tiên của Jordan gặp UAE ngày 10/1 và Việt Nam ngày 13/1. HLV Park Hang-seo nhận xét rằng U23 Jordan thi đấu khó chịu nhờ nền tảng thể lực dồi dào và có lối chơi kỷ luật.

Không thể xem thường UAE và Jordan, nhất là trong hoàn cảnh U23 Việt Nam đã mất đi yếu tố bất ngờ trước đối thủ. Hy vọng rằng cái duyên với những đội bóng Tây Á dưới thời "phù thủy" Park Hang-seo sẽ giúp U23 Việt Nam tìm ra cách khuất phục U23 UAE và Jordan.

Tiểu Phương | 17:19 05/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục