Giải U23 châu Á 2020: Người Thái quyết đánh canh bạc tất tay

22:22 Thứ năm 26/12/2019

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ người Thái mất giá thảm hại tại Đông Nam Á như hiện nay dù chi tiền triệu đô la mời vị tướng đẳng cấp World Cup Akira Nishino về làm HLV trưởng.

Truyền thông xứ Chùa vàng nhân dịp tổng kết năm 2019 đã dành những lời cay đắng cho các đội tuyển quốc gia Thái Lan: “Chúng ta có một năm thất vọng cả đội tuyển nam lẫn nữ. Tuyển nam đá đâu thua đó, đội U23 lần đầu bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30. Bóng đá nữ thảm bại cả 3 trận ở World Cup 2019, và không thể giành HCV SEA Games 30. Điều đáng nói là cả hai đội tuyển đều có HLV mới trong năm 2019, nhưng mọi thứ vẫn chưa khởi sắc và còn rất nhiều việc phải làm”.

Rõ ràng người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá Thái Lan vô cùng muối mặt vì chứng kiến kỳ phùng địch thủ Việt Nam trở thành tâm điểm khu vực và châu lục. Người Thái quyết gỡ lại thể diện tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. HLV Akira Nishino đặt tham vọng vào Top 3, giành vé dự Olympic Tokyo. Và nước chủ nhà giải U23 châu Á bất chấp tất cả để tái hiện vị thế đội bóng số 1 Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

 U23 Thái Lan muốn giành vé dự Olympic 2020 dựa trên bộ khung thất bại SEA Games 30.

Vì thành tích, tướng Akira Nishino đã “xé rào”, bỏ qua những chuẩn mực nghiêm khắc trước đó. Trước khi đấu SEA Games 30, ông Nishino thể hiện sự nghiêm khắc, gạch tên hậu vệ mang hai dòng máu Thái Lan, Thụy Điển, Kevin Deeromram. Nguyên nhân được báo chí xứ Chùa vàng tiết lộ là Deeromram báo cáo chấn thương giả. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khan hiếm tài năng, HLV Nishino buộc phải điền tên hậu vệ sinh năm 1997 vào danh sách sơ bộ Thái Lan đấu U23 châu Á. Nhưng họa vô đơn chí, Kevin Deeromram lại bất ngờ dính chấn thương và nhiều khả năng bỏ lỡ giải U23 châu Á 2020.

Chưa hết, chiến lược gia người Nhật Bản còn có động thái gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi tuyên bố sẽ áp dụng chiến thuật mới 5-3-2 cho U23 Thái Lan. Đây là quyết định trong tình thế bất khả kháng, bởi bóng đá xứ Chùa vàng đang ở giai đoạn khan hiếm tài năng, lực lượng cầu thủ không đồng đều.

Người Thái thiếu những tiền vệ giỏi, một cầu thủ có khả năng dẫn dắt thế trận ở tuyển U23 Thái Lan, như nhận xét của huyền thoại Kiatisak. Một trong những nguyên nhân khiến ông Nishino chuyển sang chiến thuật 2 tiền đạo là nhằm tận dụng khả năng săn bàn của “song sát” Supachai, Suphanat. Truyền thông Thái Lan cho rằng thử nghiệm chiến thuật mới trong quỹ thời gian ngắn sẽ vô cùng mạo hiểm cho đội chủ nhà giải U23 châu Á 2020.

 - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino vẫn còn nhiều việc phải làm cùng U23 Thái Lan.

Dự kiến ngày 29/12, HLV Akira Nishino sẽ chốt danh sách cuối cùng 23 tuyển thủ dự giải U23 châu Á 2020. Trước khi gặp U23 Bahrain trong trận mở màn bảng A vòng chung kết U23 châu Á vào ngày 8/1, Thái Lan sẽ đấu giao hữu với Bangkok United và U23 Saudi Arabia.

Gia Minh | 21:52 26/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục