Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Rashford khó có cửa

19:12 Thứ bảy 20/04/2019

TinTheThao.com.vnPFA vừa công bố danh sách rút gọn gồm 6 người cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Cuộc đua tranh này dự kiến sẽ khốc liệt không kém giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). 6 cái tên lọt vào danh sách rút gọn được công bố bao gồm: Marcus Rashford, Raheem Sterling, Bernardo Silva, Declan Rice, Trent Alexander-Arnold và David Brooks.

Đây là giải thưởng dành cho những cầu thủ dưới 23 tuổi thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 28/4 tại khách sạn Grosvenor ở London.

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Rashford khó có cửa - Bóng Đá

 Rashford hay, nhưng không xuất sắc như Sterling hay Silva của Man City.

Trong số này, không phải Rashford của Man Utd, mà Sterling và Silva mới là ứng cử viên hàng đầu, khi bộ đôi của Man City còn góp mặt trong đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Rashford đang có mùa bóng tốt nhất của mình ở Ngoại hạng Anh khi ghi được 10 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Nhưng phong độ của anh vào thời điểm cuối mùa bóng không thật tốt, và Man Utd cũng đang phải nhọc nhằn trong cuộc đua top 4.

Trong khi đó, Sterling và Silva là 2 cầu thủ chủ lực giúp Man City bay cao ở Ngoại hạng Anh. Sterling đã ghi đến 17 bàn thắng, cung cấp 9 đường kiến tạo sau 29 trận mùa này. Silva dù chơi thấp hơn vẫn có được 6 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Trent Alexander-Arnold cũng đang làm rất tốt tại Liverpool và chứng tỏ mình là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất châu Âu.

Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm: Rashford khó có cửa - Bóng Đá

 Sterling chính là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Declan Rice và David Brooks dù thi đấu cho những CLB tầm trung nhưng vẫn có được phong độ ấn tượng. Rice được xem là tương lai của bóng đá Anh. Sự chắc chắn, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, năng lượng dồi dào nơi tuyến giữa là điểm mạnh của tiền vệ 20 tuổi này. Khả năng tắc bóng, không chiến của sao trẻ West Ham cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Brooks thi đấu ở cánh phải, nhưng vị trí tốt nhất của anh là tiền vệ tấn công - một nhạc trưởng. Anh đã ghi được 7 bàn thắng, cung cấp 5 đường kiến tạo - thống kê ấn tượng với một cầu thủ mới 21 tuổi đang chơi cho Bournemouth.

6 cầu thủ tranh giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm từ PFA:

Bernardo Silva - Manchester City

Raheem Sterling - Manchester City

Trent Alexander-Arnold - Liverpool

Declan Rice - West Ham United

David Brooks - Bournemouth

Marcus Rashford - Manchester United

Leroy Sane của Man City là chủ nhân của giải thưởng này mùa trước, còn trước đó nữa là những cái tên lẫy lừng như Dele Alli, Harry Kane, Gareth Bale, Eden Hazard, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, David Beckham, Ryan Giggs.

Minh Tuấn | 18:16 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục