Giải taekwondo quân sự thế giới: Việt Nam hy vọng nội dung quyền

09:34 Thứ bảy 20/10/2012

Lần đầu tiên giải có thêm nội dung quyền vào thi đấu với 6 bộ huy chương cá nhân và đồng đội. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại của 3 cô gái vàng taekwondo Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim (từng 2 năm liên tiếp giành chức vô địch nội dung quyền đồng đội nữ thế giới vào các năm 2010 và 2011), ĐT Quân đội nhân dân Việt Nam đang tràn trề hy vọng lần đầu tiên giành HCV tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà năm nay.

VĐV Nguyễn Thị Thu Ngân cho biết: “Tôi và các đồng đội đang đạt phong độ cao và sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. Mặc dù lần đầu tiên nội dung quyền được đưa vào thi đấu chính thức ở giải vô địch taekwondo quân sự thế giới nên tôi chưa thể nắm rõ thực lực của các đội bạn, nhưng tôi biết những đối thủ tại giải sẽ rất mạnh”.

Trở lại sau chấn thương, Nguyễn Thị Lệ Kim chia sẻ: “Đến nay tôi đã hoàn toàn hồi phục và đạt hơn 90% phong độ, nên giải này tôi sẽ thi đấu tốt. Với việc tập luyện cùng nhau 3 năm nay và thi đấu nhiều giải quốc tế nên chúng tôi hiểu nhau từng động tác. Bên cạnh đó, đội đã được chuẩn bị kỹ từ BHL, vì vậy đến giải này tôi không hề thấy áp lực nên tôi rất tự tin và thoải mái khi bước vào giải, hy vọng sẽ giành HCV cho đoàn Quân đội Việt Nam”.

Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim, 3 cô gái vàng taekwondo của Việt Nam ở nội dung quyền. Ảnh: V.H

Sau 5 tháng tập luyện trong nước cùng những đợt thi đấu tập huấn nước ngoài, hiện tại ĐT quyền taekwondo đang có trạng thái thể lực và tâm lý tốt nhất sẵn sàng cho những trận tranh tài đỉnh cao của giải đấu sắp tới.

Để chuẩn bị cho sân chơi lớn này, BHL taekwondo Quân đội đã có kế hoạch tập luyện hết sức chuyên nghiệp để VĐV đạt được phong độ cao nhất. Ông Nguyễn Thanh Huy, HLV trưởng ĐT quyền Việt Nam, cho biết: “Vì đã được giao nhiệm vụ trước, nên đội đã có kế hoạch chuẩn bị cho việc tham dự giải từ đầu năm. Giải đã được đưa vào kế hoạch huấn luyện năm của đội để chuẩn bị tốt nhất với mong muốn đạt huy chương vàng đầu tiên cho Quân đội nhân dân Việt Nam tại giải vô địch taekwondo quân sự thế giới. Đội đã có kế hoạch tập luyện chuẩn bị ngay từ đầu năm được chia làm 2 chu kỳ: chu kỳ 1 tham dự giải vô địch châu Á vào tháng 5/2012 trên sân nhà và chu kỳ 2 điểm rơi đúng vào giải này sau đó tiếp tục duy trì phong độ để tham dự giải vô địch thế giới lần 7/2012 tại Colombia”.

VĐV Châu Tuyết Vân cho biết: “Mỗi ngày đội tập 5 tiếng vì vậy thể lực của toàn đội rất tốt, qua đó có nhiều thời gian điều chỉnh kỹ thuật và nâng cấp các động tác khó để bài thi đạt mức tốt nhất”.

“Quyết tâm đặt chỉ tiêu dành 2 HCV ở 2 nội dung quyền đồng đội nữ và đồng đội quyền sáng tạo. Đây là chỉ tiêu cao, rất khó khăn nhưng đội sẽ phấn đấu để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên giải vô địch quân sự thế giới tổ chức thi nội dung quyền nên có ít nước tham dự và sự chuẩn bị của họ cũng không chuyên nghiệp như đội Việt Nam, nên Việt Nam hoàn toàn có khả năng đạt chỉ tiêu đề ra”, ông Nguyễn Thanh Huy cho biết thêm về mục tiêu của đội chủ nhà tại giải này.

Ở nội dung đối kháng, VĐV Nguyễn Kim Long, đội trưởng đội taekwondo Quân đội, cho biết: “Để chuẩn bị giải đấu đội đã tăng cường tập luyện, trong thời gian vừa qua lịch tập của đội rất dầy đặc. Trước đó chúng tôi đã thi đấu cọ xát ở một giải tập huấn ở Thái Lan và tham gia giải vô địch taekwondo toàn quốc, gần đây nhất là một chuyến tập huấn 10 ngày ở Hàn Quốc”.

Giải đấu năm nay được đánh giá rất cao về chuyên môn khi quy tụ nhiều VĐV đẳng cấp đến từ các nước có thành tích cao về taekwondo như Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc… Những năm gần đây các nước đầu tư mạnh mẽ vào bộ môn taekwondo, vì vậy trong quân đội bộ môn này càng được chú trọng. Mặc dù ở nội dung đối kháng, khả năng tranh chấp HCV của các võ sĩ quân đội Việt Nam không cao, nhưng với lợi thế sân nhà họ luôn đặt quyết tâm giành mục tiêu cao nhất.

Nữ võ sĩ Hồ Nguyễn Ái Tình chia sẻ khi được tham dự sân chơi lớn này: “Đại diện cho quân đội Việt Nam tham gia giải đấu lớn như thế này tôi rất vinh dự vì thế tôi hy vọng đạt thành tích tốt và chiến thắng tại giải”.

Chi Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục