Giải siêu sao ATP: Nadal có vượt qua được cái bóng của "ông kẹ" Federer?

12:00 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnVới 4 trận thua liên tiếp trước Federer trong năm nay, Nadal đang đối diện khá nhiều thách thức từ đàn anh Thụy Sĩ nếu muốn đăng quang ở ATP Finals.

Nadal dự ATP World Tour Finals 2017 với tâm lý khá nhẹ nhàng khi anh đã bảo vệ được vị trí số 1 thế giới bất chấp có vô địch hay không. Tuy nhiên một luồng tranh cãi đã nổ ra và cho rằng Nadal không xứng đáng với vị trí này, lý do bởi anh đã thua Federer cả 4 lần gặp trong năm nay.

Đó cũng là lý do khiến ATP Finals năm nay nóng dần qua từng ngày. Một mặt thì đây là sân chơi mà Nadal khát khao có được chức vô địch đầu tiên, mặt khác, một chiến thắng trước Federer ở chung kết (nếu có thể) sẽ là lời khẳng định đanh thép rằng Nadal xứng đáng có được "ngai vàng" ATP.

Cùng nghỉ ở giai đoạn cuối năm 2016 nhưng khi trở lại, Nadal và Federer đã tạo nên cuộc hồi sinh vô cùng rực rỡ. Họ chia nhau 4 giải Grand Slam và hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, sự vắng bóng của các ngôi sao như Djokovic, Murray, Wawrinka hay Nishikori đã khiến tâm điểm mọi giải đấu được đổ dồn về phía Federer và Nadal.

federer-vs-nadal-aus-open-2017-analysis

 

Nadal đã sở hữu thành tích đối đầu khá lý tưởng khi dẫn 23-15 trước Federer, song ở 4 lần gặp gần nhất trong năm nay (đều ở các giải đấu lớn) phần thắng nghiêng hoàn toàn về Federer. Nếu như Nadal có được ngôi vị số 1 thế giới sau 4 năm chờ đợi, thì Federer ở tuổi 36 cũng khiến giới chuyên môn ngạc nhiên khi chỉ thua 4 trận, đoạt 7 danh hiệu trong 11 giải đấu mà anh tham dự.

"Ở giải đấu này, bạn không phải chơi như ở Masters 1000, với 5 trận liên tiếp. Bạn có thể đánh một ngày rồi nghỉ ngày kế tiếp, và sẽ dễ dàng để bung sức hơn", Federer tỏ ra vô cùng thoải mái.

Trong khi đó bản thân Nadal mới đây cũng đã giải thích cho chuỗi 4 trận toàn thua đáng thất vọng trước Federer: "Tôi toàn phải gặp Federer ở mặt sân sở trường của anh ấy. Nếu chúng tôi đối đầu trên sân đất nện thì mọi chuyện có thể đã khác rất nhiều. Tuy nhiên dù sao được gặp Federer đã là một điều cực kỳ vinh dự."

Video Federer đánh bại Nadal ở Thượng Hải:

Có thể nói Federer hiện tại đang có một lịch thi đấu khá khoa học, anh đạt được thành công nhưng cũng duy trì được mục tiêu kéo dài sự nghiệp của mình. Trong khi đó Nadal chưa có được sự tính toán khoa học như vậy, trong mùa này Nadal đã chơi đến 77 trận - tức nhiều hơn Federer 24 trận. Liệu sẽ có một kịch bản lật đổ trong mơ cho "Vua đất nện" ở Luân Đôn?

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:40 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục