Giải quần vợt Pháp mở rộng: Nadal chờ lịch sử gọi tên

15:11 Thứ sáu 01/06/2012

Ngồi xem Nadal thi đấu tại sân đất nện ở Giải quần vợt Pháp mở rộng, người hâm mộ quần vợt thêm hiểu vì sao tay vợt Tây Ban Nha được xưng tụng là vua ở “thánh địa” này.

Ở vòng hai (đêm 31-5, giờ VN), Rafael Nadal đã có chiến thắng nhàn nhã trước tay vợt Denis Istomin (hạng 43 thế giới, người Uzbekistan) 6-2, 6-2, 6-0 chỉ trong 1 giờ 50 phút.

Nadal đã bước vào vòng ba giải Pháp mở rộng - Ảnh: Trung Nghĩa

Nadal, hạt giống thứ hai của giải, đã có 151 trận thắng tại các giải Grand Slam, qua đó trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất trong lịch sử (25 tuổi) đạt được điều này.

Trên sân đất nện, những cú đánh bóng xoáy thuận tay của Rafa trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Bóng nảy lên vừa cao vừa bay theo quỹ đạo khó đoán khiến đối thủ lâm ngay vào thế chống đỡ bằng những cú trái tay đầy bất lợi.

Lối chơi cuối sân của Nadal cực hợp với đất nện. Khi đấu thủ lên lưới lắm lúc bị Nadal “vặn sườn” bằng những cú đánh chéo từ cuối sân bên này sang cuối sân bên kia. Bốn phía khán đài khi đó như vỡ òa với những tràng pháo tay tán thưởng.

Công chúng Pháp yêu mến Nadal đến mức quên đi anh là dân Tây Ban Nha. Những cô gái Nhật trên khán đài khoác quốc kỳ Tây Ban Nha lên người, đội nón có chữ ký của Rafa và cười tươi như hoa mỗi khi thấy thần tượng thắng điểm.

Nadal thi đấu dũng mãnh ở Roland Garros - Ảnh: Trung Nghĩa

Tính đến ngày 31-5, Nadal đã thắng 47/ 48 trận tại các kỳ giải Pháp mở rộng. Thất bại duy nhất của anh là trận thua Robin Soderling ở vòng bốn giải năm 2009. Paris rõ ràng là thánh địa của Nadal. “Dù sao tôi vẫn thích thi đấu ở đây. Đó là một cảm giác lạ thường", tay vợt Tây Ban Nha bảo.

Đoạt chức vô địch Roland Garros đầu tiên từ năm 2005 khi chỉ 19 tuổi, giờ đây Nadal đang hướng đến chức vô địch Roland Garros lần thứ bảy và cũng là chức vô địch Grand Slam lần thứ 11. Nếu chiến thắng, Nadal sẽ cân bằng kỷ lục 11 danh hiệu Grand Slam với hai huyền thoại Rod Laver và Bjorn Borg.

Các tay vợt đến Roland Garros thường “xả hơi” theo cách của họ. Maria Sharapova mặc áo thể thao bình thường đi mua sắm gần khách sạn Park Hyatt. Roger Federer đẩy chiếc xe đẩy có cô con gái cưng Myla đi dạo ngoài khách sạn Ritz Carlton như mọi ông bố. Serena Williams nhảy múa tưng bừng cùng DJ trong ngày hội tennis dành cho trẻ em tổ chức truyền thống hằng năm trước ngày khai mạc giải để rồi thua đau trước Virginie Razzano hôm 29-5, tạo nên bất ngờ lớn nhất ở vòng một giải năm nay. Thế nhưng Nadal thì chẳng xuất hiện ở đâu ngoài sân tập và sân thi đấu.

Có lẽ bí quyết của Nadal là đây: “Tôi thật sự hạnh phúc và hài lòng. Tôi đã làm việc cật lực để hướng tới thành công và tôi sẽ tiếp tục như vậy. Tôi luôn cố gắng học hỏi từng ngày và những kết quả đạt được rất tích cực”, anh nói tại phòng họp báo ở Paris.

Nụ cười chiến thắng sẽ nở trên môi Nadal sau trận chung kết đơn nam giải Pháp mở rộng ngày 10-6 tới? - Ảnh: Trung Nghĩa

Đối thủ ở vòng ba của Nadal là Eduardo Schwank (Argentina). Trên bước đường ghi tên mình vào lịch sử giải đấu (trở thành tay vợt đầu tiên đoạt bảy chức vô địch), Nadal chỉ gặp trở ngại lớn nhất ở bán kết (dự kiến gặp Andy Murray).

Hơn một tuần nữa, chúng ta sẽ biết lịch sử gọi tên Rafael Nadal hay không.

Trung Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục