Giải phong trào lớn nhất TP.HCM: Nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam tham dự

01:23 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnGiải đấu phong trào lớn nhất TP.HCM đã chính thức khởi tranh cuối tuần qua trên sân vận động Phú Nhuận. Với thương hiệu đã có 10 năm, An Biên Cup 2017 là nơi góp mặt của các đội bóng “phủi” mạnh nhất Sài thành, trong đó có không ít những gương mặt từng là cầu thủ chuyên nghiệp, cựu tuyển thủ Việt Nam.

Nói đến bóng đá phủi Sài Gòn ai cũng biết, thậm chí biết rất rõ về ông Trần Ngọc Tâm, người ta hay gọi là bầu Tâm là người rất máu và tâm huyết với bóng đá. Ông bầu gốc Hải Phòng là chiến hữu của rất nhiều thành viên thế hệ Vàng như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng,… Với đam mê cháy bỏng, ông từng hoạch định sách lược để đưa An Biên tấn công lên hạng Nhất nhưng sau đó tạm gác lại vì một số tính chất đặc biệt của bóng đá chuyên nghiệp Việt vẫn chưa… chuyên nghiệp.

 - Bóng Đá

 Giải bóng đá Cúp An Biên năm 2016, cựu đội trưởng Minh Phương, hiện nay đang là HLV của Long An ở V-League từng thi đấu. Ảnh: Đình Viên.

Tuy là giải đấu phong trào nhưng sau 10 năm được tổ chức quy củ và bài bản, giải đã quy tụ được rất nhiều những anh tài ở làng bóng đá phủi cũng như cựu tuyển thủ Việt Nam như Cao Tùng A Vĩ, Huỳnh Nhật Thanh,… trên cabin huấn luyện. Tranh tài trên sân sẽ có cựu vua phá lưới nội, cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh, cựu cầu thủ Nam Định và Khánh Hòa - Nguyễn Ngọc Tú. Bên cạnh đó, hàng loạt tên tuổi mạnh nhất của làng bóng “phủi” thành phố như An Biên, Hưng Hiển, Thoát nước thành phố, Huy Long, Hoàng Sang, Ngọc Dung, Duy Lâm, Lạc Thái,… chính là những “dị nhân” nổi đình nổi đám của làng bóng đá phủi TP.HCM.

Ngay ở những trận đầu ra quân, các cầu thủ đội Hoàng Sang đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước các cầu thủ Hương Hiển. Trận đấu đáng được chờ đợi nhất và cũng xem như trận chung kết sớm của giải sẽ là cuộc chạm trán giữa chủ nhà An Biên và Thoát nước thành phố. Các cầu thủ thoát nước thành phố có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng chỉ ít phút sau đó An Biên đã có bàn san bằng cách biệt 1-1. Bất phân thắng bại sau hai hiệp thi đấu, hai đội chấp nhận chia điểm ngay ở lượt trận đầu tiên.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Mạnh Tú từng là "ngôi sao" của bóng đá Nam Định đang tham dự giải bóng đá phong trào số 1 Sài thành năm 2017.

Từng là cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo của Nam Định, nhưng nay sinh sống và làm việc tại TP.HCM, tiền vệ Nguyễn Mạnh Tú khoác áo Công ty thoát nước đô thị TP.HCM cho biết: “Sân chơi này rất tốt cho giới bóng đá phủi Sài Gòn, nó tạo cơ hội cho nhiều anh em đam mê bóng đá đến với nhau giao lưu. Trình độ bóng đá phong trào sẽ ngày càng đi lên từ những giải đấu này và xa hơn có nhiều cầu thủ tốt sẽ có thể chơi bóng đá đỉnh cao. Với mỗi CLB, khi có giải đấu lớn như thế này, anh em được tạo điều kiện tập luyện, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa mong muốn thi đấu tốt để mang thành tích về cho công ty.”

Cơ cấu giải thưởng, Đôi vô địch: 50 triệu đồng. Á quân: 20 triệu đồng, Đồng hạng ba: 10 triệu đồng, các giải cá nhân như vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc, thủ môn xuất sắc 5 triêu, tổng cộng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Một số hình ảnh trong ngày khai mạc giải:

 - Bóng Đá

 Đội bóng chủ giải An Biên Toto với lực lượng hùng hậu quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Ảnh: DP.

 - Bóng Đá

 Cựu tuyển thủ Nam Định - tiền vệ Nguyễn Mạnh Tú tại buổi khai mạc giải. Ảnh: DP.

 - Bóng Đá

 Các trận đấu diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: DP.

 - Bóng Đá

 Những pha bóng quyết liệt chẳng thua kém gì sân chơi chuyên nghiệp. Ảnh: DP.

 - Bóng Đá

 Trận đấu giữa An Biên Toto và Thoát nước thành phố khép lại với tỉ số hòa 1-1. Ảnh: DP.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 00:35 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục