Giải Mekong Delta Marathon lần thứ 2 - 2020: Lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu

19:51 Thứ sáu 10/07/2020

TinTheThao.com.vnGiải Mekong Delta Marathon 2020 do tỉnh Hậu Giang cùng với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus phối hợp tổ chức sẽ được khởi tranh vào sáng 30/8 tại Quảng trường Hòa Bình (TP.Vị Thanh).

Sau thành công lần đầu tiên với sự tham dự của 4207 vận động viên đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2019, giải năm nay sẽ tiếp tục nâng cấp quy mô và hình thức tổ chức. Với số lượng dự kiến 6500 VĐV đăng ký thi đấu ở hai nội dung 42 km (nam và nữ) và 21 km (nam và nữ) giành cho các VĐV chuyên nghiệp, còn VĐV phong trào (nam và nữ) sẽ thi đấu ở hai nội dung 10 km và 5 km để tranh Cúp và tổng giải thưởng  150 triệu đồng.

Hinh 2

 Ông Trần Tử Anh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Nexus thông tin về sự kiện tổ chức giải.

Hinh 3

 Quang cảnh buổi họp giới thiệu về giải.

Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi các VĐV có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước. Đường chạy sẽ bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam. Tất cả 4 nội dung thi đấu đều có điểm xuất phát và về đích cùng một địa điểm, tạo thành một vòng đua khép kín, từ đó giúp cho các VĐV thi đấu luôn có hứng thú khi trải nghiệm qua những cung chạy mới mẻ và không bị lập lại.

Hinh 4

 

Hinh 10

 Các VĐV sẽ thi đấu qua các cung đường chạy của miền quê Việt Nam.

Với thông điệp chống biến đổi khí hậu đang đe dọa khu vực Đồng Bằng Sông Cữu Long, Ban tổ chức sẽ cùng với các VĐV sẽ gởi thông điệp “Mỗi VĐV chạy - một cây xanh được trồng”, qua đó các VĐV nào đăng ký thi đấu, Ban tổ chức sẽ trích kinh phí để trồng cây.

Qua giải lần thứ III vào năm sau, giải sẽ được nâng tầm với quy mô cao hơn với sự tham gia của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cữu Long và TP.HCM, qua đó các tỉnh thành sẽ luân phiên tổ chức nhằm quảng bá Thể thao và Du lịch của cả khu vực Đồng bằng Sông Cữu Long. 

Hình ảnh về giải đua lần thứ nhất:

Hinh 6

 

Hinh 7

 

Hinh 8

 

Hinh 9

 

Hải Vân | 19:29 10/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục