Giải marathon London đúng hẹn bất chấp thảm họa Boston

09:48 Thứ tư 17/04/2013

Giải marathon London vẫn sẽ được tổ chức vào chủ nhật tới, như là hành động cho thấy thái độ cứng rắn của phía Anh sau vụ đánh bom tại Boston.

Cuộc đua marathon ở London. Ảnh:AFP.

London từ lâu đã được xem là một trong những mục tiêu của các nhóm khủng bố và mối lo này càng trở nên lớn hơn trước cuộc đua marathon vào ngày chủ nhật sau khi cuộc đua tương tự tại Boston, Mỹ bị đánh bom và khiến 3 người chết, hơn 100 người bị thương. Bộ trưởng thể thao Anh, Hugh Robertson, cho biết, giải marathon London vẫn sẽ diễn ra bởi “chúng ta không nên run sợ trước những gì đã xảy ra. Cách tốt nhất để phản ứng là tiếp tục để cuộc đua được tiến hành, để mọi người cảm thấy họ có thể được tận hưởng niềm vui”.

Cuộc đua marathon London là một trong những cuộc đua lớn nhất thế giới bên cạnh Tokyo, Boston, Berlin, Chicago và New York. Ước tính có khoảng 500.000 người theo dõi cùng 37.500 VĐV tham dự. Hành trình đường chạy sẽ đi qua những địa danh nổi tiếng nhất của thủ đô nước Anh. Hiện tại, an ninh tại đây đã được thắt chặt sau khi hai quả bom phát nổ gần vạch đích cuộc đua marathon Boston. Tại cuộc đua marathon London sẽ có sự chứng kiến của hoàng tử Harry, người đứng đầu Qũy từ thiện marathon London.

Năm 2005, những vụ tấn công tự sát vào hệ thống giao thông công cộng ở London cũng đã làm chết 52 người. Vì thế, trước và sau Olympic London 2012, an ninh tại đây luôn được giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng các nhóm khủng bố sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục