Giải mã thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo

21:25 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã khơi gợi sự tự hào dân tộc bằng tinh thần vượt khó và đạt những kỳ tích theo cách bất ngờ nhất.

Có thể nói kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park đã đưa U23 và đội tuyển quốc gia thiết lập các cột mốc hiển hách và vinh quang nhất. Tại đấu trường khu vực, chúng ta đã 4 lần đá bại Thái Lan mọi cấp độ từ U19, U23 đến đội tuyển quốc gia.

Với sân chơi châu lục, Việt Nam lần đầu giành quyền vào chung kết giải U23 châu Á 2018. Chưa hết, bóng đá nước nhà lần đầu trở thành 4 đội mạnh nhất ASIAD. Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup một cách đầy thuyết phục và tiếp theo là giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019. Mới đây là thành tích á quân King’s Cup xếp sau đội tuyển Curacao, với bộ khung lực lượng đến từ châu Âu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của đội tuyển Việt Nam nhưng nổi bật là 3 yếu tố: Tinh thần đoàn kết, bản lĩnh Việt Nam và tài thao lược của HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam về nhì tại King’s Cup: Giải mã thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

ĐT Việt Nam không có đối thủ tại Đông Nam Á trong gần 2 năm qua. Ảnh: Đình Viên.

Đoàn kết tạo nên sức mạnh và chân lý này luôn đúng với đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park. Có thể các cầu thủ là kình địch trong màu áo câu lạc bộ nhưng lên tuyển giống như anh em trong gia đình. Người hâm mộ chứng kiến Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh đối đầu quyết liệt với Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương nhưng kết thúc trận HAGL vs Hà Nội họ ngồi lại với nhau như những người anh em thiện lành. Dễ dàng nhận ra bầu không khí chan hòa của đội tuyển thông qua hình ảnh sinh nhật từng cầu thủ được ông Park và ban huấn luyện tổ chức một cách chu đáo.

Chưa bao giờ tinh thần, bản lĩnh Việt Nam thể hiện một cách mạnh mẽ và hào hùng như đội tuyển hiện tại. Nhiều khán giả vẫn còn cảm giác xúc động động mãnh liệt, nghẹn ngào khi xem lại hình ảnh trung vệ Đỗ Duy Mạnh cúi chào quốc kỳ Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Kể từ sau chức á quân U23 châu Á, ông Park luôn đối mặt muôn vàn thách thức ở những giải đấu sau đó. Thế nhưng một cách kỳ lạ mọi khó khăn, trở ngại đều được thầy trò HLV Park Hang-seo khắc phục, vượt qua ngoạn mục.

ĐT Việt Nam về nhì tại King’s Cup: Giải mã thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam giành vinh quang tại khu vực và châu lục. Ảnh: Đình Viên.

ASIAD 2018, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương và chia tay sớm nhưng Việt Nam vẫn trở thành 4 đội mạnh nhất giải. Nguyễn Văn Toàn cũng do chấn thương không sát cánh cùng các đồng đội tại AFF Cup 2018 và kết quả cuối cùng ĐT Việt Nam đăng quang ngôi vô địch... Vượt khó đã trở thành truyền thống đáng tự hào và chưa có thử thách nào ngăn cản bước chân thành công của ĐT Việt Nam.

Cuối cùng sẽ vô cùng hợp lý nếu đưa ra nhận định, HLV Park Hang-seo là ngôi sao nổi bật nhất trong thành công của bóng đá nước nhà. Tài thao lược của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc này đã đưa thương hiệu đội tuyển Việt Nan không chỉ nổi danh ở khu vực, châu lục mà còn lan xa toàn cầu. Sự khác biệt trong cách dùng người của thầy Park từ chỗ khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi đã hoàn toàn thuyết phục tất cả. Tuyển thủ Việt Nam có thể mờ nhạt, giảm phong độ tại câu lạc bộ nhưng khi lên tuyển đều thi đấu với hơn 100% khả năng.

ĐT Việt Nam về nhì tại King’s Cup: Giải mã thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

Đội tuyển Thái Lan trên sân nhà, khán giả nhà lại cay đắng, ôm hận trước Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Vẫn chưa thấy đâu là điểm giới hạn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và đây là lý do để người hâm mộ háo hức chờ đón trận giao hữu Việt Nam – Nigeria và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Gia Minh | 21:00 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục