Giải mã nguyên nhân giúp Lewandowski thăng hoa

16:42 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những thay đổi mang tính chiến thuật của HLV Pep Guardiola đang giúp Robert Lewandowski ngày một trở nên đáng sợ hơn trong màu áo Bayern Munich.

Đơn giản là không thể… ngăn cản

Ghi 7 bàn thắng ở 2 trận gần nhất, trong đó có một “bàn tay nhỏ” (5 bàn) vào lưới Wolfsburg, chân sút người Ba Lan đang cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ sau một mùa giải phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ phía giới truyền thông châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Robert Lewandowski đã có tổng cộng 10 pha lập công ở Bundesliga, chỉ sau 6 lần ra sân. Đây rõ ràng là một tín hiệu cực kỳ khởi sắc nếu như biết rằng trong mùa giải năm ngoái, cựu ngôi sao Dortmund chỉ ghi 17 bàn/31 trận, thành tích mặc dù không đến nỗi tồi nhưng cũng chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Lewandowski đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục. Ảnh: Internet.

Điểm kết cuối cùng trong hệ thống mới?

Trên thực tế, chấn thương của bộ đôi trụ cột Franck Ribery và Arjen Robben đã không khiến cho Bayern Munich rơi vào khủng hoảng như dự kiến. Thậm chí, Lewandowski còn là người được hưởng lợi trực tiếp từ sự vắng mặt của hai ngôi sao này.

Theo đó, thay vì tiếp tục duy trì một hệ thống chiến thuật cũ để phục vụ lối chơi xâm nhập vòng cấm địa đối phương từ hai bên cánh của Ribery và Robben, HLV Pep Guardiola đã chấp nhận sử dụng Douglas Costa, Mario Goetze hay Kingsley Coman như những giải pháp mới nhằm hỗ trợ trực tiếp cho Lewandowski.

Dễ dàng nhận thấy rằng, các tiền vệ này đều không phải mẫu ngôi sao thích tự mình đột phá và dứt điểm. Đương nhiên, Douglas Costa cũng sở hữu tốc độ, kỹ thuật đáng nể và khả năng bứt phá mạnh mẽ. Thế nhưng, cầu thủ người Brazil thường chỉ tập trung “làm bóng” cho mũi nhọn chủ lực Lewandowski. Sự gia tăng về số lượng đường chuyền từ hai biên đồng nghĩa rằng tiền đạo người Ba Lan cũng có thêm nhiều cơ hội dứt điểm và chứng tỏ được khả năng chớp thời cơ tuyệt vời của mình.

Dấu ấn từ Thomas Muller

Về mặt lý thuyết, Mueller vẫn thường xuyên xuất phát ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải trong phần lớn các sơ đồ chiến thuật của đội bóng xứ Bavaria. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức luôn luôn có xu hướng di chuyển tự do, qua đó chủ động tiếp cận khu vực cấm địa theo nhiều cách khác nhau nhằm khai thác những khoảng trống cần thiết.

Song sát Lewandowski-Mueller. Ảnh: Internet.

Vô hình chung, điều này cũng giúp Lewandowski có thêm một đối tác hết sức ăn ý trên tuyến đầu và không còn bị các hậu vệ đối phương cô lập. Theo thống kê, cặp “song sát” bên phía Bayern Munich đã ghi tổng cộng 18 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa đến giờ, hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Sát thủ hồi sinh

Tất nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng trong mùa giải thứ hai khoác áo Hùm xám, dường như Lewandowski đã tìm thấy sự tự tin cần thiết. Không chỉ thấu hiểu những triết lý bóng đá đầy phức tạp của HLV Pep Guardiola, cựu ngôi sao Dortmund bây giờ còn biết cách làm thế nào để nhận được sự tương tác tốt nhất từ phía các đồng đội.

Khi mà mọi yếu tố đã trở nên hòa hợp, việc “sát thủ” Lewandowski hồi sinh cũng chẳng có quá bất ngờ…

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục