Giải mã lý do Iraq và Kyrgyzstan muốn đá giao hữu với ĐT Việt Nam

09:00 Thứ hai 22/06/2020

TinTheThao.com.vnSau ĐT Iraq, mới đây, ĐT Kyrgyzstan đã ngỏ ý muốn được thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan đã ngỏ ý muốn được tổ chức trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 08/10. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Iraq cũng đã gửi đề nghị thi đấu giao hữu đến VFF. Vậy, vì sao cả 2 đội tuyển này đều muốn "tổng dợt" cùng với đoàn quân HLV Park Hang-seo?

Iraq "tiện đường"...

Đầu tiên, hãy xét đến "cạ cứng" của ĐT Việt Nam - đội tuyển đã từng khiến chúng ta ôm hận 2-3 tại vòng bảng Asian Cup 2019. ĐT Iraq tại vòng loại World Cup 2022 dẫn đầu bảng C với 11 điểm sau 5 trận và tạo khoảng cách 2 điểm với đội bám đuổi là Bahrain.

Giải mã lý do Iran và Kyrgyzstan muốn đá giao hữu với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Iraq muốn đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 08/10.

Ở lượt đấu vào ngày 13/10, Những chú sư tử Lưỡng Hà sẽ đụng độ với Hong Kong trên sân khách. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng để Iraq không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành tấm vé dự vòng loại tiếp theo. Thế nên việc di chuyển sớm sang Việt Nam trước khi bay sang Hong Kong sớm để chuẩn bị cho trận đấu là bước tính đã được Liên đoàn bóng đá nước này nghĩ đến.

Ngoài ra, việc thi đấu với ĐT Việt Nam - đội tuyển số 1 của Đông Nam Á hiện tại - cũng sẽ rất hữu ích cho ĐT Iraq trước khi gặp Campuchia vào đầu tháng 11 tại lượt đấu thứ 9.

... Kyrgyzstan "thăm dò" Đông Nam Á

Cũng với lý do "thăm dò" một đối thủ cùng khu vực của đối thủ như ĐT Iraq, ĐT Kyrgyzstan muốn gặp thầy trò HLV Park Hang-seo để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của ĐT Myanmar vào ngày 13/10. Tuy nhiên, khác với Iraq, Kyrgyzstan đang cạnh tranh rất quyết liệt với đại diện Đông Nam Á để giành vị trí thứ 2 tại bảng F.

Giải mã lý do Iran và Kyrgyzstan muốn đá giao hữu với ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Kyrgyzstan mong muốn thi đấu giao hữu cùng ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10.

Hiện tại, Kyrgyzstan, Tajikistan (cùng có 7 điểm) và Myanmar (6 điểm) đang chiếm giữ các vị trí 2, 3, 4 tại bảng đấu này trong khi ĐT Nhật Bản tỏ ra quá mạnh (12 điểm sau 4 trận). Chính vì thế, Kyrgyzstan đang rất mong muốn giành được 1 chiến thắng trước Myanmar để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Sở dĩ, đại diện Trung Á dành nhiều sự tôn trọng cho Myanmar vì đội tuyển này đang cho thấy sự thăng hoa sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Tajikistan và Mông Cổ. Và một chiến thắng trước chính đối thủ trực tiếp sẽ giúp cho Kyrgyzstan tiến gần đến mục tiêu của mình.

Trong trường hợp không thể vượt qua Myanmar, Kyrgyzstan sẽ gặp nhiều khó khăn khi ở lượt trận cuối (lượt 10), họ sẽ đến làm khách tại Nhật Bản.

Đăng Huy | 08:30 22/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục