Giải mã 3 chìa khoá thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup

12:08 Thứ bảy 16/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đang thi đấu vào phom với 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Vậy đâu là chìa khoá mở ra thành công cho Rồng Vàng?

1. "Phép thuật" của thầy Park

HLV Park Hang-seo luôn như vậy, luôn có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp với từng đối thủ và mang về những thành quả đáng quý. Ở cả 4 trận đấu tại vòng loại World Cup vừa qua, ông sẵn sàng cho các học trò nhường sân khấu cho đối thủ (như trận với Thái Lan, Malaysia và UAE) và cũng có khi ông muốn toàn đội tấn công bung sức (như trận với Indonesia).

Giải mã thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo mang đến những điểm nhấn chiến thuật cho ĐT Việt Nam.

Sự thiên biến vạn hoá về mặt chiến thuật đã giúp ĐT Việt Nam trở thành một đối thủ khó chịu và rất khó thua trước mọi đối thủ. Bên cạnh đó, những điều chỉnh về con người trên sân cũng là một điểm đáng chú ý trong cách dụng binh của thầy Park. Đơn cử như việc quyết định sử dụng Tiến Linh ở 2 trận đấu với Indonesia và UAE dù trong tay ông vẫn còn những Công Phượng, Anh Đức hay Minh Tuấn. Và tất nhiên, quyết định đó đã mang về những thành quả tích cực khi tiền đạo sinh năm 1997 đã đều đặn nổ súng với hiệu suất 1 bàn/trận.

2. Điểm tựa hàng thủ

Một bàn thua sau 4 trận, đó là một con số thống kê cực kỳ ấn tượng sau những nỗ lực của hàng thủ ĐT Việt Nam. Chúng ta đã gặp qua tất cả các đội tuyển tại bảng G - trong đó có cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan và UAE và sự chắc chắn của phòng tuyến do Quế Ngọc Hải làm thủ lĩnh đã được kiểm chứng.

Giải mã thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Ngọc Hải cùng các đồng đội tạo nên phòng tuyến vững vàng cho ĐT Việt Nam.

Trang dongA (Hàn Quốc) nhận định: "Ở thời gian đầu trận, UAE đã cố gắng ép sân ĐT Việt Nam và cũng tạo ra được một vài cơ hội. Nhưng Việt Nam với chiến thuật phòng ngự đã trở thành thương hiệu của mình đã đứng vững trước mọi đường lên bóng của đoàn quân áo trắng.

Từ điểm tựa phòng ngự vững chắc, ĐT Việt Nam bắt đầu tạo ra được những tình huống phản công và đã có được thành quả xứng đáng là bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tình huống đến ở cuối hiệp 1, cú sút đã đạt đến độ hoàn hảo bằng chân phải của Tiến Linh đã giúp Việt Nam vượt qua UAE và vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G."

3. Khoảnh khắc "ngôi sao"

Thành công của ĐT Việt Nam đến thời điểm này không thể không nhắc đến 2 khoảnh khắc ngôi sao của Nguyễn Quang Hải (trận thắng Malaysia) và Nguyễn Tiến Linh (trận thắng UAE). Từ những pha toả sáng khó tin của 2 cầu thủ này, chúng ta đã có được 6 điểm với 2 chiến thắng tối thiểu 1-0.

Giải mã thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Tiến Linh thực hiện cú sút thần sầu từ khoảng cách hơn 20m tung lưới UAE.

Nếu như Quang Hải đã tung một cú volley không tưởng sau đường chuyền vượt tuyến của Ngọc Hải thì Tiến Linh lại có cú sút xa thần sầu từ khoảng cách hơn 20m. Và chỉ cần bấy nhiêu, ĐT Việt Nam đã làm tốt việc bảo toàn thành quả, có được những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ sừng sỏ.

Đăng Huy | 11:35 16/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục