Giải hạng Nhất quốc gia: Lật ngửa những “lá bài”

11:06 Thứ ba 03/01/2012

Lượt trận đầu tiên có thể xem là thảm họa của các đội chủ nhà khi chỉ mỗi mình Đồng Nai là hưởng trọn 3 điểm, những đội chủ sân khác đều từ hòa đến thua. Các kết quả trên đã xô ngã nhiều dự đoán trước đó, nhưng ít ra cũng là những tín hiệu cho thấy cuộc đua thăng hạng mùa này sẽ không dễ dàng chút nào cho những đội bóng đặt nhiều tham vọng.

Đồng Nai (trái) là đội chủ nhà duy nhất thắng ở ngày khai cuộc. Ảnh: Lê Vinh

Nếu như trận thắng của Đồng Tâm Long An trước trẻ SHB.Đà Nẵng không bất ngờ thì cú ngã của SQC Bình Định tại Đồng Nai là điều gây bất ngờ nhất. Đồng Nai thắng thì cũng không là điều lạ bởi từ mùa bóng trước, thầy trò HLV Trần Bình Sự vốn đã bắt nhịp rất tốt, nhưng cách thắng thuyết phục như trận chiều thứ Bảy vừa qua cho thấy đội bóng miền Đông Nam bộ này không dừng ở chuyện “mùa này sẽ có thứ hạng tốt hơn mùa trước” như mục tiêu trước đó. Tiếp đến là 3 bàn thắng của Than Quảng Ninh trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương, HLV Đinh Cao Nghĩa như đã gởi thông điệp đến các đối thủ là họ không hề suy yếu cho dù lực lượng mỏng hơn mùa giải vừa qua.

Giải chỉ mới là trận mở màn, chưa nói lên được nhiều điều nhưng đủ để gởi lời cảnh báo đến cuộc đua giành 2 vé thăng hạng mùa này sẽ rất khó lường. Còn phải nói đến trận thắng của Quảng Nam trên sân Tây Ninh hay ở thế bị các đội còn lại đánh giá thấp, CLB TPHCM đã xuất sắc giành 1 trận hòa trên sân Cần Thơ. Ở đội bóng được ví như “nghèo nhất giải” nhưng lại không thua kém đối thủ nào về tinh thần thi đấu thì mới là điều đáng nói.

Những “lá bài” đã được lật mặt ngay ở vòng đầu tiên, đâu đó còn thiếu những “mảnh ghép” ngoại binh do thiếu giấy phép chuyển nhượng cũng như những trường hợp cầu thủ trong nước do đăng ký sau ngày hết hạn. Nhưng vòng quay của giải bắt đầu vận hành và không còn những trận đấu mang tính “bản nháp” như cuộc vui ở Cúp Quốc gia. Các đội đã trắng tay ngày đầu đang lo ngay ngáy và đặt quyết tâm kiếm điểm ở 2 vòng sắp đến để ít ra cũng có vài điểm lận lưng… ăn tết. Tình thế khó nhất đang thuộc về đội Trẻ Hà Nội khi cuối tuần này sẽ lên Đà Lạt với nhiều thử thách về khí hậu độ cao cùng mặt sân cỏ nhân tạo của Lâm Đồng; hay TDC Bình Dương cũng ngại ngùng không kém khi đến sân Long An rồi Tây Ninh đang sống trong “cái dớp” thua liền 4-5 trận như mùa trước, họ phải cải thiện mình trên sân Thống Nhất ở lượt thứ 2…

Than Quảng Ninh (phải) hoan hỉ rời đất Thủ với 3 điểm trong tay, lộ rõ tham vọng mùa này. Ảnh: D.P

Thực tế thì sức hút của giải hạng Nhất năm nay cũng có chừng mực, chưa có dấu hiệu đột biến, khởi sắc so với năm ngoái. Các sân Chi Lăng, Hàng Đẫy, Bình Dương đối diện với 2 thái cực của chiều thứ Bảy và Chủ nhật bởi sự khác biệt về chất lượng của 2 giải đấu (Super League và hạng Nhất) mà việc thu hút khán giả đến sân là điều rất khó. Hay sân Long An, khán giả nơi đây đang cố thích nghi với giải đấu chất lượng thua xa so với trước đây, của một thời vang bóng từ “đại gia” Đồng Tâm Long An.

Các đội còn phải nỗ lực nhiều lắm, nhất là mùa giải năm nay cũng là thời điểm quyết định cho nhiều đội có “máu mặt” khi viễn cảnh mùa sau nhiều khả năng sẽ vắng bóng ngoại binh…
Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục