Giải hạng nhất QG 2016: TP.HCM tiếp tục kéo dài những ngày vui

20:30 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đánh bại Bình Phước 2-1 trên sân nhà, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đang tiếp tục kéo rất dài những ngày vui khi có 8 trận bất bại và 7 trận toàn thắng.

TP.HCM (đỏ) đang kéo dài niềm vui chiến thắng ở giải hạng nhất QG 2016. Ảnh: Đình Viên.

Ứng cử viên thăng hạng V-League 2017 đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng ở giải hạng nhất QG 2016. Trước trận đấu vòng 12 gặp Bình Phước trên sân Thống Nhất, chủ nhà TP.HCM đã có chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại, tróng đó 6 trận thắng liên tiếp. Cánh cửa để thăng hạng đối với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn sẽ rất rộng mở nếu họ tiếp tục đánh bại Bình Phước.

Trở lại với trận đấu, TP.HCM đã có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình chính những Duy An, Đức Chinh, Nhật Minh, Tuấn Anh,.. được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Ngọc Anh, Trọng Phi, Hữu Tuấn và Sỹ Nam,.. Bên cạnh đó, tấm băng đội trưởng của TP.HCM trong trận gặp Bình Phước được HLV Tuấn “nhím” tin tưởng trao cho tiền vệ Nguyễn Minh Trung.

Về thực lực và tham vọng của đội khách Bình Phước sẽ không so sánh với với chủ nhà TP.HCM ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, sau tiếng còi khai cuộc, Bình Phước mới là đội chủ động tấn công tìm bàn thắng mở tỉ số. Ngược lại, chủ nhà TP.HCM chọn lối chơi chậm chắc, nhưng họ giữ nhịp rất tốt trận đấu ở khu vực giữa sân.

Đội trưởng Nguyễn Minh Trung ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM: Ảnh: Đình Viên.

Phút 34, trong một tình huống lộn xộn, bóng bật ra khỏi vòng 16m50 của Bình Phước đến chân đội trưởng Minh Trung, tiền vệ TP.HCM bình tĩnh cứa lòng nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Thanh Tú mở tỉ số 1-0 cho đội nhà. Bên ngoài sân, HLV Lê Thanh Xuân quyết định thay hai cầu thủ liên tiếp nhưng đội khách Bình Phước vẫn khép lại hiệp một trong tư thế bị dẫn bàn.

Những diễn biến hiệp hai không có nhiều thay đổi, dẫn bàn trước TP.HCM chủ động chơi chắc chắn giữ nhịp trận đấu khu vực trung tuyến, chờ đợi sai lầm đối phương. Phút 58, từ quả đá phạt chếch cánh trái của Thanh Bình, bóng tìm đúng điểm đến là cái đầu của Hữu Tuấn, trung vệ TP.HCM dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Trong thế không còn gì để mất, Bình Phước buộc đẩy cao đội hình tìm bàn rút ngắn tỉ số, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách được đền đáp khi Đàm Quốc Duy Thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Đây cũng là tất cả những gì các học trò HLV Lê Thanh Xuân làm được trước TP.HCM.

Niềm vui lại như nhân đôi với ban huấn luyện lãnh đạo CLB TP.HCM, bởi ở trận đấu sớm trước đó trên sân Cà Mau, đội chủ nhà Cà Mau đã xuất sắc cầm hòa Nam Định 3-3. Với kết quả này, TP.HCM đã nới rộng khoảng cách với đội xếp vị trí thứ 2 là Nam Định lên 6 điểm (29/23) sau 12 vòng đấu ở giải hạng nhất. Trận đấu còn lại trên sân Tự Do – chủ nhà Huế giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Xi măng Fico Tây Ninh.

Lịch thi đấu kết quả vòng 12 giải hạng nhất QG 2016. Ảnh VPF.

Đình Viên | 19:55 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục